Tại sao cần bổ sung vitamin D cho trẻ?

Vitamin D có vai trò quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của trẻ

Bổ sung vitamin D và omega-3 có lợi ích gì không?

Thiếu vitamin D: Triệu chứng và dấu hiệu nhận biết

Video: Thiếu vitamin D có thể gây ra trầm cảm

Video: 6 thực phẩm giàu vitamin D giúp xương chắc khỏe

Vitamin D là gì?

Vitamin D là một chất dinh dưỡng giúp cơ thể hấp thụ calci từ thực phẩm hàng ngày. Calci và vitamin D giúp hình thành xương và giữ cho xương chắc khỏe. Vitamin D cũng đóng có vai trò đối với sức khỏe tim mạch và phòng chống nhiễm trùng.

Tại sao trẻ cần vitamin D?

Trẻ cần vitamin D để giúp xây dựng xương chắc khỏe trong những năm tháng đầu đời. Vitamin D cũng giúp xương lành lại nhanh hơn sau khi bị chấn thương.

Trẻ cần bao nhiều vitamin D?

Vitamin D và calci tự nhiên có nhiều trong sữa, thịt, cá, trứng

Vitamin D được đo bằng đơn vị quốc tế (IU).

Trẻ dưới 1 tuổi cần 400 IU vitamin D mỗi ngày. Sữa công thức cho trẻ thường có 400 IU mỗi lít. Nếu bé nhà bạn chỉ uống sữa mẹ hoặc uống ít hơn 1 lít sữa công thức mỗi ngày, hãy hỏi ý kiến của các bác sỹ, các chuyên gia về việc bổ sung vitamin D cho bé.

Trẻ trên 1 tuổi cần 600 IU vitamin D trở lên mỗi ngày. Các chuyên gia thường khuyên để trẻ khỏe mạnh thì trẻ nên được hấp thụ 600 đến 1.000 IU vitamin D mỗi ngày.

Một số trẻ có thể cần lượng vitamin D nhiều hơn chẳng hạn như:

- Trẻ gặp vấn đề về sức khỏe (ví dụ: béo phì, bệnh celiac, xơ nang, gãy xương nhiều chỗ…)

- Trẻ đang hồi phục sau khi phẫu thuật xương (ví dụ như phẫu thuật nhiệt hạch cho tình trạng vẹo cột sống)

- Trẻ đang sử dụng một số loại thuốc có thể giảm khả năng cơ thể hấp thu vitamin D (ví dụ như thuốc chống động kinh)

Vitamin D có ở đâu?

Ánh nắng

Cơ thể nội sinh ra vitamin D khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Dù vậy, cũng không dễ để có đủ lượng vitamin D từ mặt trời. Hầu hết trẻ em và người lớn dành nhiều thời gian trong nhà, ở trường và nơi làm việc. Khi ở ngoài trời, chúng ta lại phải bảo vệ da để ngăn ngừa khối u ác tính và tổn thương da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều.

Thực phẩm hàng ngày

Rất ít thực phẩm có vitamin D tự nhiên. Các loại thực phẩm có nhiều vitamin D nhất là các loại cá béo và dầu cá. Trẻ em thường không thích ăn những thực phẩm này.

Một số công ty thực phẩm thêm vitamin D vào các sản phẩm sữa, sữa chua, sữa bột trẻ em, nước trái cây, ngũ cốc và các thực phẩm khác. Nó hữu ích, nhưng nó vẫn có thể không đủ.

Thực phẩm bổ sung

Để có đủ vitamin D, trẻ có thể cần uống vitamin tổng hợp hoặc sử dụng thực phẩm bổ sung vitamin D. Vitamin D đôi khi được dán nhãn là vitamin D3.

Phần lớn trẻ em cần thực phẩm bổ sung vitamin D để có đủ mỗi ngày.

Bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sỹ, các chuyên gia trước khi quyết định bổ sung vitamin D cho trẻ.  Để giúp trẻ phát triển nhất, bạn có thể cân nhắc sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung calci và vitamin D, vitamin K cho trẻ. Điều này giúp trẻ phát triển chiều cao, ngăn ngừa còi xương, suy dinh dưỡng, ngăn ngừa các bệnh xương khớp sau này. Nên lựa chọn thực phẩm bổ sung vitamin D và calci từ những nguồn tự nhiên, dễ hấp thu như từ tảo biển đỏ.

Trịnh Tây H+

TPBVSK Viên nhai canxi KidbiCals với thành phần Aquamin F từ tảo đỏ tự nhiên bổ sung Canxi tự nhiên dễ hấp thu, hỗ trợ giảm nguy cơ còi xương, suy dinh dưỡng ở trẻ. Hỗ trợ phát triển chiều cao; giúp xương, răng phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó còn có K2, D3, magie cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh.
Ưu điểm của Viên nhai canxi KidbiCals:
- sản phẩm dạng viên nhai dễ sử dụng, có vị dâu thơm ngon.
- Nguồn canxi tự nhiên từ tảo biển đỏ, có cấu trúc xốp dễ hấp thu hơn các loại canxi thông thường.
- Nguyên liệu nhập khẩu từ Anh quốc, đã được chứng nhận Organic (hữu cơ)
- Không có đường, không chất bảo quản, không gây sâu răng.
Thông tin chi tiết vui lòng xem thêm tại kidbicals.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 01127/2018/ATTP-XNQC
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn – Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ