Tại sao người đái tháo đường nên uống nhiều nước?

Uống đủ nước có thể giúp người đái tháo đường kiểm soát đường huyết tốt hơn

Bệnh đái tháo đường có chữa khỏi không?

Đường huyết 8mmol/l có phải đã mắc đái tháo đường?

Người bị đái tháo đường có thể ăn trái cây ngọt?

Giảm thiểu biến chứng đái tháo đường

Hơn 60% cơ thể người là nước, nước trong mạch máu giúp cho máu có dạng lỏng và hòa tan các chất dinh dưỡng, vận chuyển chúng đến các mô và tế bào của cơ thể. Vì vậy, khi lượng nước giảm đi sẽ khiến máu trở nên đặc hơn, làm tăng cao nồng độ các chất hòa tan. Do đó cũng khiến nồng độ đường trong máu tăng lên dẫn tới tăng đường huyết. Trên thực tế các nghiên cứu cũng cho thấy, người đái tháo đường uống tối thiểu 0,5 lít nước mỗi ngày có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu được tốt hơn.

Lưu ý về lượng nước uống mỗi ngày đối với người đái tháo đường:

Lượng nước uống mỗi ngày nên tương đương với lượng calories, cứ 1 calories tiêu thụ nên uống 1ml nước, nghĩa là nếu lượng calories mỗi ngày của bạn là khoảng 2.000 calories thì bạn nên uống khoảng 2 lít nước, nếu không có các vấn đề về thận thì bạn có thể uống tới 3 lít nước mỗi ngày.

Tuy nhiên, bếu bạn đang sử dụng các loại thuốc lợi tiểu hoặc mắc bệnh thận mạn tính thì tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sỹ để được tư vấn về lượng nước nên uống mỗi ngày cho phù hợp và tốt nhất.

Ngoài ra, để kiểm soát đường huyết hiệu quả, bạn nên tham khảo thêm một số thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Khổ qua, dây thìa canh, linh chi,… giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các biến chứng của đái tháo đường.

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập website http://tdcare.vn/ hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Số giấy phép QC: 1102/2015/XNQC-ATTP
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết