Mẹo giảm ho và cảm lạnh trong mùa Hè

Giảm triệu chứng do cảm lạnh tại nhà bằng cách nào?

Phân biệt cảm lạnh và dị ứng trong mùa Hè

Có nên tập thể dục khi bị cảm lạnh?

Biện pháp giảm ho và cảm lạnh tại nhà

Mẹo đẩy lùi cảm lạnh từ những thực phẩm quen thuộc

Uống đủ nước

Uống nhiều nước và các chất lỏng khác có thể giúp làm lỏng chất nhầy và giảm nghẹt mũi. Để cải thiện các triệu chứng của cảm lạnh và ho, bạn nên đặt mục tiêu uống ít nhất 8-10 cốc nước mỗi ngày, đồng thời tránh uống rượu và caffeine vì những chất này có thể làm cơ thể mất nước.

Nghỉ ngơi đầy đủ

Nghỉ ngơi rất quan trọng để cơ thể sớm hồi phục khi ốm. Bạn nên đặt mục tiêu ngủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi đêm và chợp mắt vào ban ngày nếu cần. Tránh làm việc quá sức và nên lắng nghe các tín hiệu của cơ thể.

Tránh các chất kích thích

Tiếp xúc với các chất kích thích như khói thuốc, phấn hoa và bụi có thể khiến tình trạng ho và cảm lạnh nặng hơn. Nếu có thể, bạn nên tránh các hoạt động ngoài trời khi nồng độ các chất gây dị ứng đang ở mức cao. Ngoài ra, tránh hút thuốc và tiếp xúc với khói thuốc.

Sử dụng máy tạo độ ẩm

Lưu ý sử dụng máy độ ẩm đúng cách

Lưu ý sử dụng máy độ ẩm đúng cách

Không khí khô trong những ngày Hè oi bức có thể làm tình trạng ho nặng thêm và khó thở hơn. Sử dụng máy tạo độ ẩm giúp bổ sung độ ẩm cho không khí, làm dịu đường cổ họng và mũi. Chú ý vệ sinh máy tạo độ ẩm thường xuyên để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc.

Vệ sinh cá nhân

Ho và cảm lạnh dễ lây lan, nên cần vệ sinh cá nhân tốt để ngăn ngừa sự lây lan của bệnh tật. Nên rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước, tránh chạm tay vào mặt. Che miệng và mũi bằng khăn giấy khi ho hoặc hắt hơi, sau đó vứt bỏ khăn giấy đã sử dụng vào thùng rác đúng cách.

Biện pháp khắc phục không kê đơn

Bạn có thể sử dụng các loại thuốc thông mũi, thuốc giảm ho, thuốc giảm đau không kê đơn giúp giảm các triệu chứng của cảm lạnh và ho. Chú ý đọc kỹ nhãn thuốc và dùng đúng liều lượng khuyến cáo.

Lưu ý: Nếu đã áp dụng các biện pháp trên nhưng các triệu chứng ho và cảm lạnh vẫn kéo dài hoặc nặng thêm, bạn nên thăm khám bác sĩ để có phương án điều trị phù hợp.

 
Nguyễn Thanh (Theo News 18)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp