Tăng cường nội tiết tố nữ giúp cải thiện “chuyện ấy”

Suy giảm nội tiết tố ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục

Rối loạn nội tiết và những nguy cơ tiềm ẩn

Nội tiết tố nữ: Bí quyết để chị em luôn vui vẻ và đằm thắm!

Điều hòa nội tiết tố nữ – nhạc trưởng cho chuyện yêu thăng hoa

Khô hạn là bởi do đâu? Như đèn nhỏ lửa, khô dầu chứ sao

Một trong những tác hại của suy giảm nội tiết tố là khiến chị em giảm ham muốn. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng, bởi tình dục là “chất men” gắn kết giữa các cặp đôi. Có một số cách đơn giản có thể áp dụng để cải thiện “chuyện ấy” cho chị em.

Thể dục hàng ngày

Duy trì tập luyện thể thao đều đặn hằng ngày sẽ giúp bạn ổn định nội tiết tố cơ thể. Bởi sự mệt mỏi trong công việc, stress là “đối thủ” của nội tiết tố. Hãy giảm stress bằng cách luôn giữ cho tâm trạng vui vẻ cùng với các hoạt động thư giãn như: Đi bộ, tập yoga, đạp xe đạp vào mỗi buổi sáng sớm để bổ sung nội tiết tố và bổ sung vitamin D chính từ ánh mặt trời tự nhiên.

Tập thể dục hàng ngày giúp ổn định nội tiết trong cơ thể

Chế độ ăn uống

 Các loại trái cây và rau củ có tác dụng giúp bổ sung các loại vitamin một cách hiệu quả như Vitamin A, E, C. Nếu bạn duy trì thói quen bổ sung đầy đủ rau củ và hoa quả mỗi ngày sẽ có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm, điều hòa các chức năng trong cơ thể  và bổ sung nội tiết tố nữ hiệu quả.

Tăng nội tiết tố nữ bằng thuốc

 Hiện nay để đáp ứng nhanh chóng việc bổ sung nội tiết tố nữ cho bản thân, chị em đều nghĩ ngay tới việc bổ sung bằng thuốc. Ưu điểm của phương pháp này là có thể bổ sung nội tiết tố một cách nhanh chóng nên thường khiến chị em cảm thấy hài lòng. Thế nhưng phương pháp này lại có một số tác dụng không mong muốn. Do đó, chị em nên cân nhắc trước khi sử dụng phương pháp này để bổ sung nội tiết tố.

Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sỹ một số loại thuốc hay được sử dụng như: Thuốc tránh thai có chứa cyproterone acetate hoặc drospirenon, với việc sử dụng thuốc tránh thai có chứa 2 thành phần này sẽ có tác dụng ức chế androgen giúp làm giảm tình trạng nổi mụn trứng cá hay giảm bã nhờn giảm tình trạng lông rậm.

Liệu pháp hormone thay thế HRT là giải pháp giúp bổ sung estrogen hóa tổng hợp từ Tây y (kết hợp cùng progesterone), có nguồn gốc là estrogen động vật. Có tác dụng và hiệu quả nhanh, đặc biệt với cơn bốc hỏa và dự phòng loãng xương. Tuy nhiên, biện pháp này có rất nhiều tác dụng phụ vì có thể gây ra các bệnh nguy hiểm khác như ung thư.

Do vậy, biện pháp an toàn và có nguồn gốc thiên nhiên là sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp cân bằng nội tiết tố nữ, bổ sung lượng nội tiết tố thiếu hụt đã được các chuyên gia khuyên dùng.

Bổ sung sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên

Đó là lựa chọn các loại thảo dược liệu và thảo mộc giúp cơ thể kích thích sản sinh và cân bằng nội tiết tố nữ như đương quy, thục địa, xuyên khung, bạch thược… và đặc biệt là tinh chất mầm đậu nành. Tinh chất mầm đậu nành có cấu trúc phân tử gần giống với estrogen nội sinh trong cơ thể, nên có thể dễ dàng hấp thu và bù đắp lượng estrogen thiếu hụt, nhờ đó giúp tăng cường nội tiết tố trong cơ thể.

Hiện nay, các loại thảo dược này đã được đưa vào các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung nội tiết tố nữ cho chị em lứa tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh hoặc những người gặp các rối loạn không mong muốn về nội tiết.

Nguyễn Hiệp H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Làm gì khi bị da nhăn nheo sau sinh? - Ảnh 7Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên