Rối loạn nội tiết và những nguy cơ tiềm ẩn

Rối loạn nội tiết là tình trạng khá phổ biến của phụ nữ, đặc biệt là ở phụ nữ trung niên

Làm thế nào để nhận biết mụn do rối loạn nội tiết?

Bị đau vú có phải do rối loạn nội tiết tố?

Bị mất trí nhớ có phải do rối loạn nội tiết tố?

12 thương hiệu sơn móng quen thuộc chứa chất gây rối loạn nội tiết

Rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn nội tiết tố nữ được coi là nguyên nhân chính gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ. Những dấu hiệu rối loạn xuất hiện trong mỗi chu kỳ, kéo dài từ 2 - 3 chu kỳ cho thấy nội tiết tố của bạn không ổn định. Đó là, chu kỳ đột nhiên kéo dài hoặc rút ngắn, lượng máu kinh đột nhiên tăng hoặc giảm. Những rối loạn này cho thấy chức năng của buồng trứng, tử cung không ổn định, do vậy nội tiết tố và chu kỳ có thay đổi theo.

Giảm ham muốn tình dục

Ham muốn tình dục, cảm giác khoái cảm ở người phụ nữ do hormone estrogen và progesteron mang lại. Do đó, khi hàm lượng các loại hormone này bị thay đổi, mất cân bằng sẽ dẫn đến hiện tượng giảm ham muốn tình dục, khó đạt được cực khoái. Đó là chưa kể đến trạng thái tâm lý tiêu cực, sức khỏe suy giảm do rối loạn nội tiết tố gây ra cũng ảnh hưởng không nhỏ đến ham muốn tình dục của chị em.

Các vấn đề về da

Rối loạn nội tiết cũng là nguyên nhân gây nám và các vấn đề về da khác vì khi nội tiết tố nữ ổn định, nó sẽ duy trì độ đàn hồi, tăng cường độ ẩm cho da, điều tiết bã nhờn, làm da trở nên đẹp hơn. Nhưng ngược lại khi mắc phải bệnh rối loạn nội tiết tố thì da sẽ bị khô, sạm đồng thời xuất hiện các vết nám sạm ngày càng đậm. Rối loạn nội tiết tố cũng thúc đẩy quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Đó là lý do tại sao nhiều phụ nữ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn, vết chân chim… dù còn khá trẻ.

Vô sinh

Nếu bị rối loạn nội tiết, phụ nữ sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt... Các bệnh này có thể tác động đến quy trình sản xuất, phát triển, rụng trứng và thụ tinh ở người phụ nữ, làm giảm cơ hội mang thai thành công hoặc gây vô sinh.

Thay đổi tâm tính

Hàm lượng estrogen trong cơ thể quyết định quá trình sản sinh serotonin – loại hormon ảnh hưởng tới cảm xúc, trạng thái tâm lý, tinh thần của phụ nữ. Do đó khi bị rối loạn nội tiết tố, nồng độ serotonin suy giảm thì người phụ nữ dễ rơi vào trạng thái tâm lý tiêu cực kéo dài.

Làm thế nào để khắc phục rối loạn nội tiết tố?

Theo các chuyên gia, biện pháp đơn giản để khắc phục rối loạn nội tiết tố là bổ sung thêm nội tiết tố mà cơ thể đang thiếu.

Cách an toàn và giản tiện để bổ sung nội tiết tố, khắc phục rối loạn nột tiết tố là sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng chứa các thành phần tự nhiên và các hoạt chất sinh học như tinh chất mầm đậu nành Soy isoflavones, cao đương quy, cao thục địa, cao bạch thược… giúp cơ thể tăng sinh hormone nội tiết tự nhiên.

Trần Lưu H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Nội tiết tố nữ: Bí quyết để chị em luôn vui vẻ và đằm thắm! - Ảnh 7Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên