Chấm dứt nỗi lo mồ hôi nhiều bằng thực phẩm

Mồ hôi nhiều khiến người bệnh mất tự tin khi giao tiếp

Giảm mồ hôi hai bàn tay cùng các sản phẩm thảo dược

Cơn ác mộng mang tên... mồ hôi

Mồ hôi nhiều: Dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm

Nên điều trị ra mồ hôi nhiều bằng phương pháp nào?

Sữa ít béo hoặc không béo: Sữa nguyên kem khiến lượng mồ hôi tiết ra nhiều. Do đó, việc thay đổi từ uống sữa nguyên kem sang sữa ít béo hoặc không béo sẽ giúp mồ hôi tay được giảm một cách đáng kể. Sữa ít hoặc không béo còn giúp bạn có một cơ thể cân đối hơn. Bên cạnh sữa ít béo thì sữa chua cũng là một sự lựa chọn thông minh với những người bị ra mồ hôi nhiều.

Uống sữa ít béo giúp bạn giảm mồ hôi một cách hiệu quả

Các thực phẩm giàu calciCalci giữ cho cơ thể khỏe mạnh và ít tiết mồ hôi hơn, đóng vai trò như một chiếc điều hòa nhiệt độ, vậy nên càng nạp nhiều calci, cơ thể sẽ càng ít tiết mồ hôi hơn. Một vài thực phẩm giàu calci có thể kể đến như là sữa chua ít béo, phomat, quả hạnh...

Rau xanh và các loại quả: Hoa quả có chứa tới 80% là nước, nhờ đó giữ cho cơ thể luôn đủ nước và hê tiêu hóa vận hành tốt. Nho, nước ép nho và nước ép cà chua và những loại rau quả nhiều nước khác là những “phương thuốc” thiên nhiên rất hữu hiệu chống lại chứng tiết mồ hôi quá mức của cơ thể.

Những trái cây và rau củ giàu vitamin, khoáng chất trợ giúp tiêu hóa, giữ cho cơ thể duy trì đủ lượng nước cần thiết và làm giảm mồ hôi hiệu quả. Một số loại thực phẩm nên lựa chọn là: Bí đao, rau ngót, xà lách, củ cải đường, rau diếp, dưa hấu, táo, cam, đào, bơ... 

Trái cây và rau củ giúp duy trì đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể

Lúa mì và yến mạch: Các loại ngũ cốc nguyên hạt chứa lượng lớn vitamin B1, giúp cơ thể hoạt động hiệu quả, đỡ tiêu hao nhiệt lượng cơ thể, giảm ra mồ hôi. Và lúa mỳ, yến mạch là những loại thực phẩm giàu vitamin.

Nước: Cách đơn giản và dễ dàng nhất để làm giảm mồ hôi là uống thật nhiều nước để bù lại lượng nước đã thoát ra, luôn đảm bảo lượng nước lý tưởng cho cơ thể, giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể dễ dàng hơn, nhờ đó mồ hôi tiết ra sẽ ít hơn.

Dầu olive: Thường thì khi cơ thể phải hoạt động càng mạnh để tiêu hóa thức ăn, mồ hôi sẽ càng tiết ra nhiều hơn.  Dầu olive không chỉ giúp giảm tiết mồ hôi và còn rất tốt cho huyết áp và lượng cholesterol trong máu. Dầu olive có hương vị rất thơm ngon và có thể thay thế cho dầu thực vật trong hầu hết các món ăn.

Dầu olive giúp giảm mồ hôi và rất tốt cho tim mạch

Thảo dược: Thảo dược giúp đẩy lùi tình trạng ra nhiều mồ hôi. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, một số thảo dược truyền thống như Thiên môn đông, Sơn thù du, Hoàng kỳ... ngoài tác dụng làm săn se bề mặt da, bổ sung tân dịch để tăng cường sức đề kháng, hoạt chất sinh học tự nhiên từ các thảo dược có thể tác động lên hệ thống cholinergic, ức chế giao cảm, nhờ đó làm giảm mồ hôi hiệu quả ở nhiều vùng trên cơ thể.

Thanh Tú H+ (Theo Sweat Block)


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết