Tảo spirulina tốt cho bệnh nhân đái tháo đường như thế nào?

Tảo spirulina giúp hạ đường huyết và giảm nguy cơ biến chứng đái tháo đường

Đái tháo đường type 2 đã 12 năm nên dùng sản phẩm hỗ trợ nào?

Đái tháo đường: Triệu chứng và biến chứng cần biết!

Đái tháo đường: Tại sao tập thể dục giúp ngăn đường huyết tăng cao?

Nguy cơ mù lòa do biến chứng võng mạc đái tháo đường

Spirulina là một loại vi tảo có màu xanh thường mọc ở các hồ nước ngọt, suối tự nhiên và nước mặn ở vùng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới. Spirulina không phải là loại thực phẩm mới được tìm thấy. Trên thực tế, spirulina đã được tiêu thụ ở nhiều nơi như Trung Phi trong nhiều thế kỷ.

Tảo spirulina là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin, khoáng chất và hoạt chất thực vật như: Phycocyanin, chất diệp lục, sắt, calci, magnesi, phospho, kali, mangan, selen, vitamin A, E, B1, B2, B3, B6, B12,… Ngoài ra, loại tảo này còn chứa tới 22 loại acid amin, đặc biệt là gamma acid linoleic, một loại acid béo đã được chứng minh là có thể giúp ngăn ngừa các biến chứng về thần kinh và kiểm soát mức lipid máu liên quan đến bệnh đái tháo đường.

Dưới đây những lợi ích mà tảo spirulina đem lại cho người bệnh đái tháo đường:

Giảm lượng đường trong máu

Tảo spirulina có thể giúp hạ đường huyết và tăng cường hiệu quả insulin

Một nghiên cứu cho thấy bệnh nhân đái tháo đường type 1 sau khi sử dụng tảo spirulina có sự cải thiện tình trạng bệnh đáng kể. Tảo spirulina giúp cân bằng lượng đường trong máu, ngăn ngừa các biến chứng và tác dụng phụ của bệnh đái tháo đường.

Tăng cường hiệu quả của insulin

Theo nghiên cứu được công bố năm 2013 về tác dụng của tảo spirulina, các nhà nghiên cứu đã sử dụng chiết xuất Phycocyanin có nhiều trong tảo xoắn cho các bệnh nhân đái tháo đường. Kết quả cho thấy Phycocyanin trong tảo xoắn kích thích chức năng của insulin trong cơ thể, cải thiện tình trạng kháng insulin và quá trình chuyển hóa lipid.

Ngăn chặn, cải thiện biến chứng thần kinh do đái tháo đường

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết tảo spirulina có thể có hiệu quả trong điều trị các biến chứng liên quan đến thần kinh do bệnh đái tháo đường gây ra. Các biến chứng do sự mất cân bằng lượng đường trong cơ thể bao gồm cảm giác châm chích, tê tay chân, tê liệt cơ thể, suy giảm chức năng các chi, biến chứng viêm dây thần kinh ngoại biên… Một số nghiên cứu kết luận Phycocyanin trong tảo spirulina có tiềm năng trong phòng ngừa và điều trị các bệnh thần kinh do đái tháo đường.

Giảm mỡ trong gan

Gan nhiễm mỡ là một bệnh gan phổ biến. Tình trạng này có thể dễ dàng dẫn đến bệnh đái tháo đường, đặc biệt là ở những người béo phì. Tảo xoắn spirulina có thể giúp cơ thể khắc phục tình trạng này, giúp tăng cường độ nhạy insulin, đạt được trạng thái cân bằng.

Hỗ trợ chữa lành vết thương, vết loét

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy tiềm năng của tảo spirulina trong việc hỗ trợ làm lành các vết thương, vết loét này ở bệnh nhân đái tháo đường type 1.

Bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sỹ để có thể yên tâm sử dụng tảo xoắn hỗ trợ quá trình điều trị bệnh đái tháo đường của mình. Ngoài ra, sử dụng tảo xoắn spirulina kết hợp các loại thảo dược có tác dụng hạ đường huyết khác như khổ qua, dây thìa canh, thương thuật, linh chi,… giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường hiệu quả, bằng cách hạ đường huyết, giảm chỉ số HbA1c, từ đó phòng ngừa các biến chứng đái tháo đường gây ra.

Trịnh Tây H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE có thành phần 100% thảo dược tự nhiên kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) có tác dụng hỗ trợ hạ đường huyết, giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường. Sản phẩm dùng cho người đái tháo đường, tiền đái tháo đường và người có nguy cơ cao mắc đái tháo đường.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 00811/2018/ATTP-XNQC
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Sản xuất & chịu trách nhiệm về Sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn – Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết