Tập thể dục vào buổi sáng: 10 lợi ích ít ai ngờ

Tập thể dục buổi sáng có thể cải thiện mức năng lượng, tâm trạng và sự tập trung

Tập thể dục giúp tăng cường trí nhớ và thông minh hơn

Tập thể dục giúp hạ đường huyết như thế nào?

Nên tập thể dục trước hay sau khi ăn sáng?

Khoa học giải thích nên tập thể dục vào buổi sáng hay chiều

Ít phiền nhiễu

Tập thể dục vào buổi sáng khi vừa mới ngủ dậy, bạn sẽ ít bị quấy rầy hơn. Các cuộc gọi, tin nhắn hay email thường ít "ghé thăm" bạn vào buổi sáng sớm, vì thế, việc tập luyện sẽ không bị gián đoạn.

Tăng hiệu suất tập luyện

Tập thể dục trong điều kiện mát mẻ làm tăng hiệu suất tập luyện

Vào mùa Hè, thời gian nóng nhất vào khoảng 10 giờ đến 15 giờ chiều, và cái nóng vẫn còn tiếp diễn vào chiều tối. Tập thể dục lúc sáng sớm khi tiết trời mát mẻ sẽ làm tăng hiệu suất tập luyện.

Ăn uống lành mạnh hơn

Một nghiên cứu năm 2018 công bố trên Tạp chí Béo phì Quốc tế cho thấy tập sức bền, tập cardio 30 phút mỗi ngày trong 15 tuần khuyến khích những người tham gia ăn uống lành mạnh hơn trong suốt cả ngày. Tập thể dục vào sáng sớm có thể là bước đầu thiết lập một lối sống lành mạnh.

Tăng sự tỉnh táo

Tập thể dục buổi sáng giúp điều chỉnh hormone cortisol của bạn, giúp bạn tỉnh táo hơn. Tập thể dục thường xuyên vào sáng sớm cũng giúp cơ thể có một nhịp sinh học khỏe mạnh.

Cải thiện mức năng lượng

Tập thể dục thường xuyên là cách đơn giản để tăng mức năng lượng và giảm mệt mỏi. Khi tập thể dục, oxy và các chất dinh dưỡng được vận chuyển đến tim và phổi nhiều hơn, cải thiện sức khỏe cho hệ tim mạch, tăng sức chịu đựng và sức khỏe tổng thể.

Tập thể dục vào buổi sáng sớm có thể giúp bạn cảm thấy có nhiều năng lượng hơn trong suốt cả ngày.

Tăng sự tập trung

Tập thể dục cũng cải thiện đáng kể sự chú ý, tập trung, khả năng tiếp thu và ra quyết định.

Cải thiện tâm trạng

Khi tập thể dục, bộ não tiết ra nhiều endorphin, giúp giảm căng thẳng một cách tự nhiên. Tập luyện cũng giúp bạn tránh xa những cảm xúc tiêu cực như lo lắng, buồn bực. Hãy bắt đầu ngày mới bằng những suy nghĩ lạc quan và tích cực từ việc tập thể dục.

Hỗ trợ giảm cân

Cơ thể đốt cháy chất béo tốt hơn khi bạn tập thể dục vào buổi sáng

Nếu bạn muốn giảm cân, tập thể dục vào buổi sáng sẽ có ích cho bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng cơ thể đốt cháy chất béo tốt nhất khi tập luyện thể dục trước khi ăn sáng.

Kiểm soát đường huyết

Tập thể dục nhẹ nhàng là một phần quan trọng của việc quản lý đường huyết khi bạn mắc bệnh đái tháo đường. Nghiên cứu cũng cho thấy tập luyện vào sáng sớm giúp ích cho cả bệnh nhân đái tháo đường type 1 và đái tháo đường type 2.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Để tập luyện vào buổi sáng sớm, bạn cần phải có một giấc ngủ ngon lành vào đêm hôm trước. Khi tập luyện thường xuyên, bạn sẽ dễ ngủ và ngủ sâu hơn. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời lúc sáng sớm có thể cải thiện mức độ melatonin vào ban đêm giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Trịnh Tây H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp