Cách làm sushi siêu ngon đón Tết Dương lịch 2015

Làm sushi nhanh và ngon chỉ với 4 bước siêu đơn giản

Cách làm một số loại nước chấm ngon

Lạ miệng với Sushi Maki

Hoa hậu Kỳ Duyên “lột xác” chào năm mới 2015

Chính phủ duyệt phương án nghỉ Tết Ất Mùi 9 ngày

Tết 'dương' nghỉ 4 ngày, Tết 'âm' nghỉ 9 ngày

Ngủ đủ giấc, đúng giờ có lợi cho trỉ não

Chuẩn bị nguyên liệu:

Khi được nhận thưởng Tết 2015, điều đầu tiên mình nghĩ đến là ra siêu thị gần nhà mua nguyên liệu chuẩn bị làm món sushi. Nguyên liệu làm món này khá đơn giản, lại không hề đắt chút nào.

Sushi vừa ngon lại vừa dễ làm, bạn hãy thử cho dịp Tết Dương lịch 2015 ngay nhé! Sushi vừa ngon lại vừa dễ làm, bạn hãy thử cho dịp Tết Dương lịch 2015 ngay nhé! 

- Mành tre để cuộn cơm (bạn có thể không cần mua mành, mà chuẩn bị một tấm giấy A4 trắng và cứng thay thế).

- Gạo dẻo (gạo Nhật, gạo Hàn Quốc, hoặc gạo dẻo Việt Nam đều được nhé)!

- Lá kim (rong biển): Ngoài siêu thị có rất nhiều kiểu lá kim, nhưng để cuộn sushi được đẹp, nên chọn túi lá kim vuông, bản to, có thể to hơn bánh đa nem.

Lá kim (rong biển): Ngoài siêu thị có rất nhiều kiểu lá kim, nhưng để cuộn sushi được đẹp, nên chọn túi lá kim vuông, bản to, có thể to hơn bánh đa nem.Nên chọn mua lá kim bản to 

- Nhân: 2 quả trứng gà, 1 củ cà rốt, 1 quả dưa chuột, 3 – 4 con tôm to, 1 miếng cá hồi… (Bạn có thể chọn thêm các nguyên liệu khác, tùy theo khẩu vị).

- Gia vị: một chút giấm, một chút đường, một chút muối, một chút dầu ăn, một chút dầu vừng, một ít vừng rang chín.

Trước khi làm sushi, mình cần nấu cơm chín. Sau đó, xới một bát cơm ra bát to. Pha một chút giấm, đường, muối rồi rưới đều lên cơm, vừa rưới vừa đảo thật nhẹ tay để hỗn hợp và cơm được trộn đều rồi để cơm thật nguội. Trong lúc chờ cơm nguội thì làm sạch tôm rồi luộc hoặc hấp chín.

Thực hiện cuốn sushi: 

Bước 1: Đập 2 quả trứng ra bát, đánh đều và tráng thật mỏng. Đặt trứng chiên ra thớt, rồi thái thành sợi. Dưa chuột, cà rốt rửa sạch và thái sợi như trứng. Tôm đã luộc hoặc hấp chín, thái nhỏ, dọc theo thân tôm. Còn cá hồi, nếu muốn cho vào nhân, thì nên xắt mỏng và nhỏ; Nếu không muốn làm nhân, thì thái mỏng, bản to để ăn kèm cùng sushi.

Bước 1: Đập 2 quả trứng ra bát, đánh đều và tráng thật mỏng. Đặt trứng chiên ra thớt, rồi thái thành sợi. Thái trứng thành sợi nhỏ

Bước 2: Xếp mành tre (hoặc tấm giấy bản cứng đã chuẩn bị) xuống mâm, rồi đặt lá kim lên trên. Dùng muôi xới cơm đều và mỏng lên 5/6 lá kim. Xếp trứng, dưa chuột, cà rốt lên trên cơm. Chỉ xếp đều lên phần đầu cơm để cuộn cho dễ.

Bước 2: Xếp mành tre (hoặc tấm giấy bản cứng đã chuẩn bị) xuống mâm, rồi đặt lá kim lên trên. Dùng muôi xới cơm đều và mỏng lên 5/6 lá kim. Xếp trứng, dưa chuột, cà rốt lên trên cơm. Chỉ xếp đều lên phần đầu cơm để cuộn cho dễ.Cho nhân vào cơm, rồi cuộn lại 

Bước 3: Cuộn cơm thật chặt và đều tay.

Bước 3: Cuộn cơm thật chặt và đều tay.Cuộn cơm thật chặt tay

Bước 4: Đổ một chút dầu vừng ra đĩa, lăn cuộn sushi qua dầu vừng để lớp lá kim bên ngoài bóng ánh lên. Lấy một con dao sắc, xóa chút dầu ăn lên lưỡi dao để khi cắt sushi sẽ không bị dính dao. Sau đó, cắt sushi thành từng khoanh, xếp lên đĩa. Để có món sushi vừng rang, bạn gỡ bỏ lớp lá kim bọc bên ngoài miếng sushi, lăn qua vừng rang, ăn sẽ bùi và ngậy hơn. 

Bước 4: Đổ một chút dầu vừng ra đĩa, lăn cuộn sushi qua dầu vừng để lớp lá kim bên ngoài bóng ánh lên. Lấy một con dao sắc, xóa chút dầu ăn lên lưỡi dao để khi cắt sushi sẽ không bị dính dao. Sau đó, cắt sushi thành từng khoanh, xếp lên đĩa.Dùng dao có lưỡi sắc để cắt cuộn cơm

Bày sushi ra đĩa và thưởng thức nào! Để tăng không khí ngày Tết, mình có thể mở một vài bản nhạc Tết hay nữa.

Để có món sushi vừng rang, bạn gỡ bỏ lớp lá kim bọc bên ngoài miếng sushi, lăn qua vừng rang, ăn sẽ bùi và ngậy hơn. Lăn cuộn cơm qua vừng rang

Có thể chấm sushi với mù tạt hoặc xì dầuCó thể chấm sushi với mù tạt hoặc xì dầu

Chúc các bạn có món sushi thật ngon để thưởng thức cùng gia đình ngày Tết 2015 nhé!

Vân Anh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp