Tết muốn khỏe và không béo: Ăn hạt thông!

Hạt thông rất thơm ngon, có nhiều công dụng với sức khỏe

Tết này muốn khỏe hãy ăn hạt bí ngô!

Bất ngờ với lợi ích kỳ diệu của hạt thông

Loại hạt nào tốt nhất cho sức khỏe?

Ăn hạt lâu chết!

Hạt thông được tách ra từ quả thông, đem sấy khô và dùng phần nhân trắng ngà bên trong. Hạt thông có kích thước nhỏ, thon dài, dài khoảng 2,5 – 5cm. Có rất nhiều loại hạt thông khác nhau, mỗi loại hạt thông có hương vị đặc trưng riêng, nhưng nói chung đều rất giòn, thơm và ngon. Hạt thông có thể được ăn sống nhưng thường rang hoặc nướng.

Từ xa xưa, loài người đã biết dùng hạt thông làm thực phẩm hoặc ép lấy dầu. Dầu hạt thông có mùi thơm ngọt, đã được ứng dụng trong y học cổ truyền (làm dịu hội chứng ruột kích thích, chữa loét dạ dày tá tràng). Nó cũng được sử dụng như dầu tạo hương liệu và sử dụng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Dầu hạt thông dùng để trộn salad ăn cũng rất ngon.

Hạt thông rất giàu vitamin và khoáng chất, như vitamin A, B, C, D và E, vitamin nhóm B như thiamin, riboflavin, acid pantothenic, folate và pyridoxine; Các khoáng chất như mangan, kali, calci, kẽm, selen và sắt.

Những lợi ích sức khỏe của hạt thông

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Hạt thông rất giàu chất béo không bão hòa đơn giúp giảm lượng cholesterol trong máu. Thường xuyên ăn hạt thông làm tăng cholesterol tốt, giảm cholesterol xấu trong cơ thể. Acid oleic trong hạt thông giúp gan loại bỏ triglycerides khỏi cơ thể. Nó cũng giúp ngăn ngừa bệnh động mạch vành, đột quỵ.

Giảm cân

Hạt thông ăn ngon mà lại giúp Giảm cân. Một nghiên cứu cho thấy ăn hạt thông giúp ức chế sự thèm ăn. Acid pinolenic kích thích cholecystokinin – một hormone báo hiệu cho não và dạ dày đã đầy. Hạt thông có thể làm giảm lượng thức ăn khoảng 37%.

Hạt thông được tách ra từ quả thông

Ngừa ung thư

Hạt thông rất giàu chất chống oxy hóa giúp tiêu diệt các gốc tự do, ngăn ngừa bệnh ung thư. Nó cũng giúp ngăn ngừa viêm, làm chậm quá trình lão hóa.

Bảo vệ mắt

Hạt thông chứa beta-carotene và chất chống oxy hóa rất có lợi cho đôi mắt. Lutein trong hạt thông giúp mắt lọc tia cực tím, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng.

Hạt thông còn được ép lấy dầu

Tăng năng lượng

Hạt thông là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn vặt. Nó chứa một loại protein cung cấp một nguồn năng lượng tức thời và lâu dài. Nó cũng cải thiện việc sử dụng oxy của cơ thể, tăng năng lượng tốt.

Làm đẹp da

Vitamin E có trong hạt thông cần thiết cho việc duy trì màng tế bào, bảo vệ da khỏi tia UV có hại. Hạt thông cũng giúp làm mềm và ẩm da rất tốt. 

An An H+ (Theo Healthbeckon)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng