Sẽ được tham quan cầu Nhật Tân bằng ôtô điện?

Cầu Nhật Tân là cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam

Người dân được đi bộ trên cầu Nhật Tân xem pháo hoa

Xe thô sơ không được qua cầu Nhật Tân khi gió to

Cầu Nhật Tân sẽ hợp long ngày 15/4

Tết 2015: Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 31 điểm

Trước đó, ngày 28/1, Công ty Cổ phần TLC Hồ Tây xin được đề xuất khai thác dịch vụ du lịch tham quan cầu Nhật Tân bắt đầu từ tháng 2/2015.

Theo doanh nghiệp này, cầu Nhật Tân là địa điểm mới nhưng đang thu hút rất nhiều khách du lịch cả trong và ngoài nước. Vì vậy, ngay lúc này phải đưa ra các phương án về dịch vụ phục vụ lượng khách tham quan có thể tăng đột biến trong tương lai gần. Bên cạnh đó, tốc độ, trang bị, cấu tạo của ôtô điện hoàn toàn phù hợp với việc đưa khách tới tham quan cầu.

Ôtô điện chạy với tốc độ trung bình từ 20 - 40km/h không gây tiếng ồn, thân thiện với môi trường

Chủ trương tổ chức cho tham quan về kiến trúc, chiếu sáng của công trình cầu Nhật Tân đã được lãnh đạo TP. Hà Nội đưa ra sau khi có nhiều người dân lên cầu tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Trước đề nghị trên của doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng giao Công an Thành phố và Sở GTVT xem xét đề nghị và đề xuất báo cáo lại UBND Thành phố. 

Như vậy, nếu được Thành phố quyết định sớm, có thể ngay Tết Nguyên Đán sắp tới, người dân Hà Nội và du khách đã có thể được ngồi ôtô điện để thăm quan cầu Nhật Tân. 

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội cũng quyết định, trong đêm Giao thừa tới đây, người dân được tạo điều kiện lên cầu Nhật Tân để xem bắn pháo hoa nghệ thuật, được tổ chức thực hiện tại bãi giữa sông Hồng.

Cầu Nhật Tân bắc qua Sông Hồng được khánh thành vào ngày 4/1/2015. Đây là cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam và là cầu có nhịp dây văng đứng thứ 3 thế giới, có tổng vốn đầu tư 13.626 tỷ đồng. Phần cầu chính dài 3,7km với thiết kế dây văng liên tục 5 trụ tháp, phần đường dẫn dài 5,1km rộng 60m với 4 làn xe.

Cây cầu này không chỉ phục vụ các phương tiện giao thông mà còn trở thành điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan khu vực cửa ngõ phía Bắc của thủ đô Hà Nội.
Thanh Hà H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn