Thận gặp họa vì thói quen ăn nhiều bò bít tết!

Hãy suy nghĩ kỹ trước khi ăn món bít tết!

Bỏ ngay những thói quen này nếu không muốn thận suy

10 thói quen thường gặp dễ dẫn tới bệnh thận

Thực phẩm chức năng Ích Thận Vương - Giải pháp cho người suy thận

Thoát nỗi lo chạy thận nhờ sử dụng thực phẩm chức năng

Mắc hội chứng thận hư có chuyển sang suy thận?

Mối liên quan giữa ăn nhiều thịt đỏ với nguy cơ suy thận 

Nghiên cứu mới đây cho thấy, ăn quá nhiều thịt đỏ (điển hình như thịt bò trong món bít tết) có thể làm tăng nguy cơ suy thận. Việc thay thịt đỏ bằng thịt gà hoặc cá sẽ giúp giảm nguy cơ suy thận xuống 62%.

Bệnh thận mạn tính (CKD) là tình trạng bệnh lý phổ biến ở người cao tuổi. Đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh là những người có tiền sử gia đình mắc bệnh thận, bị tăng huyết áp hoặc đái tháo đường. Bệnh thận mạn tính không thể chữa khỏi hoàn toàn và có thể dẫn đến suy thận. Ở trường hợp nặng hơn, người bệnh sẽ phải tiến hành chạy thận hoặc cấy ghép thận.

Mới đây, các nhà nghiên cứu tại Đại học Quốc gia Singapore đã tiến hành nghiên cứu về mối quan hệ giữa chế độ ăn uống và chức năng thận. Cụ thể, họ đã phân tích dữ liệu từ 63.257 người Trung Quốc.

Sau thời gian theo dõi trung bình khoảng 15,5 năm, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, ăn thịt đỏ quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ suy thận. Cụ thể, nhóm người ăn nhiều thịt đỏ có nguy cơ bị suy thận cao hơn 40% so với nhóm ăn ít thịt đỏ.

Ăn quá nhiều thịt đỏ tiềm ẩn nguy cơ suy thận

Không có mối liên quan nào được tìm thấy giữa những người ăn nhiều gia cầm, cá, trứng, các sản phẩm từ sữa với bệnh thận. Trong khi đó, đậu nành và các loại đậu lại có tác dụng bảo vệ thận và làm chậm quá trình này.  

Phòng ngừa suy thận bằng cách nào? 

Ngoài việc chú trọng điều chỉnh chế độ ăn uống để phòng ngừa suy thận, người bệnh cần sử dụng thêm các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến thực phẩm chức năng có thành phần chính là cây dành dành, kết hợp với đan sâm, hoàng kỳ, trầm hương, linh chi đỏ… Sản phẩm chứa các loại thảo dược này giúp bảo vệ, tăng cường chức năng thận; Phòng ngừa sự phá hủy của thận; Ngăn chặn bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn, kiểm soát các nguy cơ dẫn đến suy thận.

Để phòng ngừa nguy cơ suy thận, mỗi người nên thực hiện chế độ sinh hoạt lành mạnh, ăn uống khoa học, hạn chế ăn thịt đỏ… Bên cạnh đó, việc sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính là cây dành dành mỗi ngày cũng là gợi ý tuyệt vời cho bạn!

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người bị bệnh thận như suy thận, sỏi thận…
Đối với những người đã bị các vấn đề liên quan đến chức năng thận, hiện nay ngoài việc tuân thủ đúng lời khuyên của chuyên gia, việc sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ cũng là điều được lưu ý.
Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương với thành phần chính là cây dành dành, kết hợp với các thảo dược: Cao đan sâm, cao hoàng kỳ, bạch phục linh, cao râu mèo, cao mã đề, cao linh chi đỏ... giúp cải thiện chức năng thận, giúp bảo vệ thận; Giúp ngăn ngừa sự phá hủy của thận, giúp làm chậm tiến trình suy thận; Giúp làm giảm nhu cầu lọc máu ở bệnh nhân suy thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu; giúp ngăn ngừa sự phát triển của suy thận từ bệnh nhân có các bệnh nguy cơ như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus, dùng các thuốc độc với thận. Nên sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 392/2015/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu