Thận yếu do đâu?

Lạm dụng thuốc tây là một trong những nguyên nhân khiến chức năng thận suy giảm

Những thói quen khiến thận suy yếu

Dấu hiệu thận yếu ở phụ nữ - Chị em chớ coi thường

Triệu chứng và cách cải thiện tình trạng thận yếu

Cẩn thận với 7 loại thực phẩm gây hại cho thận

“Thủ phạm” gây thận yếu

Thận là cơ quan đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động sống của con người. Cơ thể gồm 2 quả thận nằm ở giữa lưng, phía dưới của xương sườn. Thận duy trì sự cân bằng nước - điện giải, điều hòa hormone (hormone tạo hồng cầu erythropoietin, hormone điều hòa huyết áp renin... ) và lọc bỏ chất thải ra khỏi cơ thể.

Bệnh thận yếu do nhiều nguyên nhân khác nhau, điển hình như:

- Người bị béo phì, thừa cân: Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng thận yếu ở cả nam và nữ do lượng mỡ trong cơ thể bị dư thừa chèn ép vào thận, làm giảm lưu thông máu, dẫn đến chức năng thận suy giảm.

- Lạm dụng thuốc tây: Việc dùng thuốc tây trong thời gian dài để lại nhiều tác hại đối với thận. Một số thuốc có tác dụng phụ trên thận như thuốc điều trị ung thư cisplatin, thuốc kháng nấm và virus, kháng sinh aminosid...

- Do các bệnh lý nền: Điển hình như bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, sỏi thận, sỏi niệu quản, viêm bàng quang, u xơ tuyến tiền liệt…

- Lối sống thiếu khoa học: Uống nhiều rượu bia và sử dụng các chất kích thích; Lười uống nước làm tăng nguy cơ tạo sỏi thận và giảm khả năng lọc của cầu thận; Thói quen nhịn tiểu khiến thận phải chịu những áp lực lớn trong thời gian dài dẫn tới tình trạng thận hư, thận yếu...

Nâng cao sức khỏe thận nhờ sản phẩm thảo dược

Chế độ sinh hoạt và ăn uống có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của thận. Do đó, ngoài việc kiểm soát các bệnh lý nền, người có dấu hiệu thận yếu nên kết hợp chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh và bổ sung sản phẩm thảo dược có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành.

Cây dành dành được nhiều nghiên cứu trong và ngoài nước chứng minh hiệu quả tốt với bệnh về thận. Một trong các nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 chứng minh, chiết xuất từ quả và thân cây dành dành chứa hoạt chất có tác dụng bảo vệ thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô, trung mô. Do vậy, thảo dược này hỗ trợ ức chế quá trình xơ hóa thận, chống lại sự mất chức năng của thận, từ đó hỗ trợ cải thiện tình trạng suy thận tiến triển.

Để tăng hiệu quả, sản phẩm còn có sự kết hợp của nhiều thảo dược quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, mã đề, linh chi đỏ, bạch phục linh… giúp bổ thận, tăng cường chức năng thải độc cho thận, cải thiện triệu chứng phù nề, phòng ngừa và hỗ trợ cải thiện tình trạng thận yếu, suy giảm chức năng thận hiệu quả.

Các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn sử dụng sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và phân phối bởi công ty uy tín lâu năm trên thị trường để nâng cao sức khỏe của thận. Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, có tới 92,9% số người hài lòng và rất hài lòng khi sử dụng sản phẩm Ích Thận Vương chứa thành phần chính dành dành.

 Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương

Thành phần: Cao đan sâm, cao hoàng kỳ, cao dành dành, trầm hương, bạch phục linh, cao râu mèo, L - carnitine fumarate, cao mã đề, cao linh chi đỏ và coenzyme Q10.

Công dụng: Giúp bổ thận, lợi tiểu; Hỗ trợ giảm biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, tiểu khó, tiểu rắt, vô niệu do thận kém.

Đối tượng sử dụng: Dùng cho người bị suy thận, chức năng thận kém biểu hiện: Tiểu ít, tiểu rắt, vô niệu, bí tiểu.

Cách dùng:

● Ngày uống 2 - 3 viên/lần, 2 lần/ngày.

● Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

● Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 - 3 tháng tùy theo bệnh lý hoặc theo hướng dẫn của bác sỹ.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

Điện thoại: 024. 38461530 - 028. 62647169

* Thực phẩm phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết