Thấy dấu hiệu dưới đây, biết ngay nội tiết tố kém

Nội tiết tố kém làm thay đổi tâm tính, da nám, khô sần

Bị rối loạn kinh nguyệt: Nên bổ sung vitamin nào?

Rối loạn kinh nguyệt do mất cân bằng nội tiết: Chữa thế nào?

Phụ nữ nội tiết kém, kinh không đều: Hãy nhớ bài thuốc Tứ vật thang!

Làm thế nào để biết nội tiết kém hay bình thường?

Làm thế nào để biết nội tiết kém?

Chỉ với những xét nghiệm chỉ số nội tiết đơn giản như FSH, LH, Progesterone, Prolactin, Tetosterone, Estradiol (E), các bác sỹ có thể đánh giá chỉ số nội tiết của bạn ở mức độ nào, kém hay bình thường. Các xét nghiệm này cũng chính là để kiểm tra xem tình trạng hoạt động của buồng trứng cũng như khả năng dự trữ noãn của buồng trứng, theo dõi sự phát triển của nang noãn và xem có phóng noãn (rụng trứng) trong chu kỳ hay không.

Xét nghiệm nội tiết thường được thực hiện theo đúng ngày đầu tiên của chu kỳ kinh, bởi trong một chu kỳ kinh nguyệt thì nội tiết sẽ thay đổi theo sự phát triển của nang noãn. Xét nghiệm đúng ngày mới phản ánh tình trạng nội tiết cơ bản của cơ thể.

Dấu hiệu nội tiết tố kém?

Tuy nhiên, chị em cũng có thể nhận biết nhờ những thay đổi nhỏ có thểnhận biết được hàng ngày.

Rối loạn kinh nguyệt: Chu kỳ kinh nguyệt có thể thay đổi, rối loạn vì nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng nội tiết tố kém là một trong những nguyên nhân cơ bản. Do vậy, khi chị em nhận thấy chu kỳ kinh nguyệt từ chỗ rất “đều đặn” bỗng nhiên kéo dài ra hoặc rút ngắn lại thì đây là một trong những dấu hiệu cơ bản chứng tỏ nội tiết tố suy giảm, bởi khi nội tiết tố kém thì các chức năng của buồng trứng, tử cung cũng bị rối loạn theo, vì thế mà chu kỳ kinh nguyệt có sự thay đổi nhất định.

Rối loạn kinh nguyệt có thể là dấu hiệu nội tiết tố kém

Giảm ham muốn tình dục: Ham muốn tình dục, cảm giác khoái cảm ở người phụ nữ do các hormone nội tiết quyết định. Khi nội tiết tố kém sẽ dẫn đến hiện tượng giảm ham muốn tình dục, khó đạt được cực khoái. Đó là chưa kể đến trạng thái tâm lý tiêu cực, sức khỏe suy giảm cũng ảnh hưởng không nhỏ đến ham muốn tình dục của chị em.

Các vấn đề về da: Nội tiết tố kém cũng là nguyên nhân gây nám và các vấn đề về da khác. Nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong duy trì độ đàn hồi, tăng cường độ ẩm cho da, điều tiết bã nhờn, giúp da trở nên đẹp hơn. Nhưng ngược lại khi nội tiết tố kém thì da sẽ bị khô, sạm đồng thời xuất hiện các vết nám sạm ngày càng đậm.

Nội tiết tố kém cũng thúc đẩy quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Đó là lý do tại sao nhiều phụ nữ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn, vết chân chim… dù còn khá trẻ.

Thay đổi tâm tính: Hàm lượng estrogen trong cơ thể quyết định quá trình sản sinh serotonin – loại hormone ảnh hưởng tới cảm xúc, trạng thái tâm lý, tinh thần của phụ nữ. Do đó khi nội tiết tố kém, nồng độ serotonin suy giảm thì người phụ nữ dễ rơi vào trạng thái tâm lý tiêu cực kéo dài.

Bổ sung nội tiết tố là một trong những giải pháp giúp chị em thoát khỏi các vấn đề về thể chất và tinh thần do suy giảm nội tiết tố. Trước đây, liệu pháp hormone thay thế dạng thuốc (HRT) thường được sử dụng với hướng dẫn điều trị từ bác sỹ. Tuy nhiên, do những tác dụng phụ nguy hiểm mà liệu pháp này mang lại, chỉ những trường hợp bị rối loạn nội tiết nặng mới được kê đơn điều trị bằng HRT.

Hiện nay, các bác sỹ thường sử dụng các sản phẩm bổ sung có chứa các chiết xuất từ thảo dược như tinh chất mầm đậu nành hoặc các bài thuốc cổ phương như Tứ vật thang để giúp chị em cân bằng nội tiết tố một cách tự nhiên, an toàn.

Trần Lưu H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Điều hòa nội tiết tố nữ – nhaÌ£c trưởng cho chuyện yêu thăng hoa - Ảnh 6Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên