Hoàng Đức và Văn Toàn trễ hẹn lên tập trung ĐTQG vì dính COVID-19

Hoàng Đức Cùng Văn Toàn sẽ phải lùi ngày lên tập trung cùng ĐT Việt Nam

Ai xứng đáng hơn Quế Ngọc Hải mà đòi thay đội trưởng ĐT Việt Nam?

ĐT Việt Nam có lịch hội quân đá vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam cần thay đổi, cần làm mới để thành công trở lại

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 từ ngày 6/1, không lâu sau khi các thành viên ĐTQG được xả trại. Tính đến hôm nay (11/1), ngôi sao đang lên của Viettel này đã có 5 ngày cách ly và điều trị tích cực và kết quả xét nghiệm nhanh mới nhất của anh đã cho kết quả âm tính.

Tuy nhiên, Hoàng Đức vẫn phải tiếp tục thực hiện xét nghiệm RT-PCR để đảm bảo tính chính xác cũng như tự cách ly và theo dõi tại nhà cho đến hết ngày 16/1 theo quy định của y tế địa phương.

 

Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng cho biết có 4 ngôi sao cùng 1 bác sỹ của ĐT nữ Việt Nam vừa có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Cả 5 trường hợp này đều đang thực hiện tự cách ly theo dõi sức khỏe. Các thành viên diện F1 có nguy cơ cao cũng đang được làm xét nghiệm để đảm bảo an toàn cho cả đội.

Trong khi đó, tiền đạo Văn Toàn mới phát hiện mắc COVID-19. Anh sẽ phải được theo dõi và điều trị riêng cho đến khi khỏi hẳn. Chân sút người Hải Dương chỉ có thể lên hội quân cùng ĐTQG sau khi đã thực hiện đầy đủ các bước xét nghiệm và có đủ thời gian cách ly theo yêu cầu.

Cũng theo thông tin từ VFF, sức khỏe của cả Văn Toàn và Hoàng Đức đều ổn định. Cả hai cùng không có những triệu chứng đáng lo ngại nào. Điều đáng nói là cách đây không lâu, Hoàng Đức, Văn Toàn cùng các thành viên ĐT Việt Nam đều đã được tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ 3.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 13/1 tới đây kết thúc gần 2 tuần được nghỉ ngơi sau chiến dịch AFF Cup 2020 không thành công trên đất Singapore. Ở lần tập trung sắp tới chuẩn bị cho các trận đấu gặp ĐT Australia và Trung Quốc trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ có nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự.

Trung vệ Duy Mạnh, tiền vệ Tuấn Anh và tiền đạo Hà Đức Chinh sẽ vắng mặt vì chấn thuơng. Ở chiều ngược lại, một loạt cái tên sẽ được HLV Park Hang-seo trao cơ hội. Đáng chú ý là sự trở lại của tiền vệ Tô Văn Vũ (B.Bình Dương) và trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn (HAGL). HLV người Hàn Quốc đang hy vọng những gương mặt mới này sẽ giúp tăng chất lượng cũng như tính cạnh tranh giữa các thành viên của ĐT Việt Nam.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe