Thời điểm đi bộ giúp giảm mỡ bụng trong mùa Hè

Sáng sớm và tối muộn là thời điểm đi bộ tốt nhất trong mùa Hè

Đi bộ có thể giúp ngăn ngừa chứng đau thắt lưng

Cách bảo vệ sức khỏe khi đi bơi, phòng ngừa mầm bệnh trong nguồn nước

Đi bộ hay chạy bộ? Và bạn thực sự cần bao nhiêu bước mỗi ngày?

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) Anh, đi bộ là một hình thức tập thể dục giúp bạn tăng cường sức bền, đốt cháy calo và tăng cường sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải đi bộ hàng giờ mỗi ngày mới nhận được những lợi ích đó.

Huấn luyện viên cá nhân người Anh Federica Gianni cho biết, với người mới bắt đầu đi bộ chỉ cần 15-20 phút, 3 lần/tuần là đủ. Sau đó, bạn có thể tăng dần và đặt mục tiêu 10.000 bước/ngày, trong ít nhất 5 ngày/tuần.

“Nếu có mỡ bụng cứng đầu, đặc biệt là khi bạn trên 40 tuổi, thì đi bộ có thể giúp giảm mỡ bụng, tăng độ nhạy insulin và giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2", Federica Gianni nói.

Theo bà Sarah Campus, một huấn luyện viên cá nhân người Anh, đi bộ sau bữa ăn là một lựa chọn tốt vì nó có thể giúp hạ lượng đường trong máu và tăng sự nhạy cảm insulin, từ đó giúp giảm lượng mỡ dự trữ. Nếu không có thời gian đi bộ đường dài, bạn có thể đi bộ 2-3 lần/ngày. Thời điểm sáng sớm và tối muộn là lựa chọn tốt nếu bạn muốn tránh nắng nóng.

Bà Federica Gianni gợi ý có thể đưa việc đi bộ vào thói quen hàng ngày bằng cách để xe xa hơn khi bạn đến siêu thị hoặc nơi làm việc.

Ngoài việc giúp bạn giảm cân, hoạt động thể chất như đi bộ còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. NHS cho biết, những người thường xuyên tập thể dục giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đái tháo đường type 2, đột quỵ, một số bệnh ung thư như ung thư ruột. Bên cạnh đó, hoạt động thể chất còn cải thiện tâm trạng, chất lượng giấc ngủ, năng lượng, giảm căng thẳng, trầm cảm, mất trí và bệnh Alzheimer.

Theo Đại học Y Harvard (Mỹ), đi bộ có thể chống lại cơn thèm đồ ngọt, tăng cường chức năng miễn dịch, giảm đau khớp và thậm chí giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

 
Lê Tuyết (Theo Express.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp