Thời điểm tập thể dục tốt nhất để giảm lượng đường trong máu

Tập thể dục thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tác động của việc tập thể dục thường xuyên lên cơ thể

Chất chống oxy hóa trong cà phê có tác động gì tới lượng đường huyết?

Chuyên gia chỉ ra 6 thực phẩm người có lượng đường trong máu cao nên tránh

Chế độ ăn low-carb giúp giảm lượng đường trong máu ở người bị tiền tiểu đường

Theo trang Express, tập thể dục thường xuyên rất quan trọng đến duy trì cân nặng khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm như bệnh tim mạch, đột quỵ, ung thư… Bên cạnh đó, hoạt động thể chất cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh đái tháo đường type 2 – căn bệnh mà hơn 3 triệu người dân Anh đang mắc phải.

Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) khuyên mọi người nên tập thể dục hàng ngày và ít nhất 150 phút mỗi tuần.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Béo phì của Mỹ cho thấy, tập thể dục vào buổi tối là cách hiệu quả nhất để giảm lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

Nghiên cứu với 186 người trưởng thành (độ tuổi trung là 46) tham gia. Họ đều trong nhóm thừa cân hoặc béo phì. Hoạt động thể chất và lượng đường trong máu của những người tham gia được theo dõi trong 2 tuần bằng thiết bị đo.

Kết quả cho thấy việc hoạt động thể chất ở mức vừa phải đến mạnh vào buổi tối có thể giúp giảm và ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng quá cao vào ban đêm. Lợi ích này mạnh mẽ hơn ở những người tham gia nghiên cứu bị suy giảm khả năng điều hòa glucose (nguồn năng lượng chính của cơ thể).

Renee J Rogers, nhà khoa học cấp cao từ Trung tâm Y tế Đại học Kansas (Mỹ) cho biết: “Khi việc cá nhân hóa tập thể dục đang được hướng tới như một phương pháp đơn giản để cải thiện các bệnh mạn tính, nghiên cứu này đã cung cấp thông tin sâu hơn. Thay vì chỉ nói với bệnh nhân hãy di chuyển nhiều thì bạn có thể khuyên họ di chuyển thường xuyên nhất và ưu tiên vận động trong thời gian từ chiều đến tối để điều chỉnh lượng glucose”.

Theo trang Express, bệnh tiểu đường type 2 thường phổ biến hơn so với bênh đái tháo đường type 1. Các yếu tố nguy cơ của tình trạng này bao gồm thừa cân, béo phì, thiếu hoạt động thể chất hoặc di truyền từ gia đình

 
Lê Tuyết (Theo Express.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp