Thói quen nhỏ giúp bạn giảm cân thành công

Những thay đổi nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày giúp bạn giảm cân an toàn, hiệu quả

Có nên nhịn ăn tối để giảm cân?

Các tư thế yoga giúp giảm cân hiệu quả

Giảm mỡ bụng tại nhà với 12 phút luyện tập

4 chất dinh dưỡng giúp bạn giảm lo lắng hiệu quả

Ăn bữa sáng giàu protein

Một trong những thói quen ăn uống đem lại hiệu quả giảm cân là ăn bữa sáng lành mạnh và giàu protein. Bổ sung protein vào bữa sáng giúp bạn tăng khối cơ, giúp cơ thể đốt cháy nhiều calorie hơn. Ngoài ra, bắt đầu ngày mới với bữa sáng giàu protein giúp bạn no lâu, hạn chế thói quen ăn vặt trong ngày.

Một số thực phẩm giàu protein tốt cho người giảm cân có thể kể đến: Trứng, ức gà (bỏ da), thịt nạc, hạt họ đậu, cá, sữa và sữa chua không đường...

Tự chuẩn bị bữa ăn

Tự chuẩn bị đồ ăn mỗi ngày giúp bạn kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn

Đồ ăn nhanh hoặc thực phẩm chế biến sẵn thường chứa nhiều chất béo và tinh bột - 2 yếu tố cản trở quá trình giảm cân. Việc tự chuẩn bị bữa ăn hàng ngày giúp bạn kiểm soát được khẩu phần phù hợp với mục tiêu giảm cân của mình. Bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp chế biến lành mạnh như hấp, luộc, nướng thay vì chiên, rán.

Ưu tiên rau củ quả

Chế độ ăn uống giúp giảm cân thành công nên ưu tiên thực phẩm theo thứ tự sau: Rau củ, hoa quả và cuối cùng là tinh bột. Nguồn carbohydrate thích hợp cho người đang muốn giảm béo nên đến từ các món rau củ và salad. Bạn cần thêm hoa quả vào bữa ăn phụ, tráng miệng hoặc chế biến các món sinh tố giúp giảm mỡ bụng.

Tập tạ

Tập tạ giúp đẩy nhanh quá trình giảm béo

Các bài tập kháng lực (resistance training) như tập tạ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, khiến cơ thể đốt cháy calorie hiệu quả hơn. Tập với tạ còn có thể tác động được trực tiếp vào vùng cơ thể bạn muốn giảm số đo. Một số hình thức luyện tập với tạ cơ bản, giúp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả gồm: Squat, lunge (bước khuỵu gối), bench press (đẩy tạ)deadlift.

Trong quá trình tập tạ để giảm cân, bạn cần đảm bảo ngủ đủ giấc, uống đủ nước và có chế độ ăn cân bằng, đủ chất.

Tập luyện trước khi ăn

Nhiều người có thói quen “tập luyện bù” sau khi tận hưởng một bữa ăn ngon nhằm mục đích duy trì cân nặng. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, bạn sẽ khó có động lực làm việc này một khi đã no nê. Thay vào đó, bạn nên vận động nhẹ nhàng trước khi ăn, dù chỉ trong 5-10 phút. Thói quen này có thể giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng hiệu quả và ngăn calorie dự trữ dưới dạng mỡ thừa.

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ là “thủ phạm” khiến quá trình trao đổi chất của cơ thể chậm lại, khiến bạn thèm ăn vặt hơn vào ban ngày. Do đó, bạn cần đảm bảo ngủ đủ 7-9 tiếng mỗi ngày để không rơi vào trạng thái uể oải, thiếu năng lượng. Ngủ đủ giấc cũng giúp bạn có thể hoàn thành chương trình tập luyện, giúp bạn giảm cân thành công trong thời gian ngắn.

Theo dõi cân nặng theo tuần

Đo cân nặng theo tuần cho kết quả giảm cân chính xác hơn

Cân nặng có thể dao động 1-2kg mỗi ngày tùy theo thời điểm bạn trèo lên cân. Do đó, thay vì theo dõi cân nặng hàng ngày, bạn nên đo trọng lượng 1 lần/tuần để có động lực giảm cân và duy trì vóc dáng hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể điều chỉnh chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp với cân nặng hiện tại.

Quỳnh Trang H+ (Theo Eat This Not That)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp