Thói quen ăn uống có thể gây suy giảm thính lực

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng lớn tới sức khỏe đôi tai

Lãng tai, nghe kém do 6 thói quen có hại cho thính giác

Lãng tai, nghe kém ở người cao tuổi: Khắc phục bằng cách nào?

Tai nghễnh ngãng, phải cải thiện ra sao?

4 lời khuyên cho người bị ù tai, suy giảm thính lực

Những nhóm thực phẩm có hại với thính lực

Cơ thể cần được cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì các chức năng, trong đó có khả năng nghe. Các cơ quan thính giác có nhu cầu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa để có thể hoạt động hiệu quả. Trái lại, một vài thói quen ăn uống thực phẩm không lành mạnh có thể khiến thính lực suy giảm:

Ăn nhiều muối

Ăn thực phẩm có hàm lượng muối cao như bim bim, đồ ăn nhanh, đồ hộp… có thể làm tăng trữ nước trong cơ thể, dẫn đến sưng nề các cấu trúc mỏng manh trong tai. Hậu quả là bạn có thể bị ù tai, nghe kém.

Để bảo vệ thính lực và sức khỏe nói chung, bạn nên cắt giảm muối trong chế độ ăn hàng ngày thay bằng thực phẩm tươi và các gia vị, thảo mộc giàu chất chống oxy hóa.

Đường và tinh bột tinh chế

Đường và tinh bột tinh chế gây viêm và suy giảm tuần hoàn máu tới cơ quan thính giác

Đường và tinh bột tinh chế gây viêm và suy giảm tuần hoàn máu tới cơ quan thính giác

Thực phẩm chứa nhiều đường và tinh bột tinh chế như đồ ngọt, bánh kẹo… là thủ phạm gây ra hiện tượng viêm trong cơ thể. Khi xảy ra ở các mạch máu trong tai, tình trạng này khiến tuần hoàn máu tới tai kém đi, thính lực suy giảm.

Để hạn chế tác động tiêu cực của đường và tinh bột, tốt hơn hết, bạn nên ưu tiên ăn ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau xanh trong bữa ăn hàng ngày.

Chất béo chuyển hóa

Trong đồ chiên rán và thực phẩm chế biến sẵn còn ẩn giấu chất béo chuyển hóa (trans fat), có thể làm tăng tình trạng viêm trong cơ thể. Thói quen ăn nhiều chất béo có hại này còn kéo theo các bệnh lý tại tai gây nghe kém, suy giảm thính lực.

Bạn nên chọn nguồn chất béo đi kèm chất chống viêm tốt cho sức khỏe như bơ, loại quả hạch, dầu olive.

Caffeine và đồ uống có cồn

Sử dụng cà phê, rượu bia, trà… ở mức điều độ, số lượng vừa phải nhìn chung không gây hại cho sức khỏe. Nhưng khi lạm dụng đồ uống này, caffeine và cồn lại có thể trở thành tác nhân gây hại cho đôi tai. Cả hai chất kích thích này đều có thể gây mất nước, từ đó gây mất cân bằng nội dịch ở tai trong. Đây là nguyên nhân dẫn tới chứng chóng mặt đi kèm ù tai.

Người uống cà phê, đồ uống có cồn nên bổ sung nhiều nước để hạn chế những ảnh hưởng này.

Thực phẩm dễ gây dị ứng

Với người có cơ địa nhạy cảm, dễ dị ứng với thực phẩm, một vài món ăn có thể kích thích các triệu chứng liên quan tới tai. Thực phẩm dễ gây dị ứng gồm: Chế phẩm từ sữa, gluten, đậu nành, hải sản có vỏ.

Giải pháp từ thảo dược giúp bổ sung dưỡng chất cho tai, tăng cường thính lực

 

Để hạn chế nguy cơ ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực, bạn cần duy trì chế độ ăn uống khoa học đảm bảo đầy đủ và đa dạng các chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, nhiều người có xu hướng lựa chọn sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên để cải thiện tình trạng suy giảm thính lực, ù tai, nghe kém vì giải pháp này an toàn cho sức khỏe mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

Tiêu biểu phải kể đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay. Đây là thảo dược đã được đông y sử dụng từ nhiều đời nay cho hiệu quả rất tốt trong cải thiện tình trạng ù tai, nghe kém.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thảo dược khác như: Cốt toái bổ, đan sâm, thục địa... giúp tăng cường tuần hoàn tới tai trong, bảo vệ thần kinh thính giác, tăng cường thính lực, từ đó giảm nhanh triệu chứng như ù tai.

Khi nhận thấy có triệu chứng thính lực sụt giảm, người bệnh không nên chủ quan mà hãy sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay càng sớm càng tốt để thính lực nhanh chóng được phục hồi.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính - Giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Kim Thính có thành phần là cao cối xay, cao vảy ốc, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa, cao câu kỷ tử, L-carnitine fumarate giúp:

- Giảm các triệu chứng ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực, nghe không rõ.

- Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác.

Sản phẩm dùng cho người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Người bị suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai.

Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có 95% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả của sản phẩm Kim Thính. Mới đây, nhãn hàng Kim Thính vinh dự đạt Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

XNQC: 1034/2020/XNQC-ATTP

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng