Thói quen đơn giản tăng cường "bản lĩnh"

Hãy cũng điểm qua những thói quen lành mạnh giúp tăng cường ham muốn tình dục cho quý ông.

1. Ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn có ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục của cả nam giới và nữ giới. Muốn tăng ham muốn cần xây dựng chế độ ăn uống nhiều trái cây, rau quả rau củ và thực phẩm giàu axit béo omega-3 rất tốt cho sức khỏe tình dục. Thêm nữa ban nên bổ sung hỗn hợp đa vitamin và chất chống oxy hóa như lycopene giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt và tăng cường khả năng ham muốn.


Muốn tăng ham muốn cần xây dựng chế độ ăn uống nhiều trái cây, rau quả rau củ và thực phẩm giàu axit béo omega-3

2. Hạn chế rượu, bia


Nhìn nhận một cách khách quan, một vài loại rượu mang lại lợi ích cho sức khỏe đơn cử như rượu vang đỏ chứa flavonoid giúp ngăn ngừ các bệnh về tim mạch. Tuy nhiên việc lạm dụng rượu, bia không chỉ khiến nam giới đối mặt với các bênh về gan mà còn làm giảm chức năng sinh lý và ham muốn tình dục của phái mạnh.

3. Giảm tiêu thụ caffeine

Caffeine cũng là chất gây co mạch, nghĩa là chúng có thể mang lại ảnh hưởng tiêu cực cho sự lưu thông của máu trong cơ thể. Do đó, việc tiêu thụ chất caffeine ở mức điều độ được xem là phương pháp tốt nhất để cải thiện ham muốn và duy trì một đời sống tình dục khỏe mạnh.

4. Nói không với thuốc lá


Muốn thăng hoa trong chuyện chăn gối, quý ông hãy tránh xa những điếu thuốc lá. Thói quen hút thuốc lá chẳng những khiến đấng mày râu có nguy cơ mắc các bệnh về phổi mà còn là kẻ thù của những cuộc yêu.



Thói quen hút thuốc lá là kẻ thù của những cuộc yêu.


Trong thuốc lá hàng trăm chất gây hại cho sức khỏe, đáng kể nhất là chất nicotine tác động tiêu cực đến quá trình lưu thông của các mạch máu. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các mạch máu nhỏ ở dương vật dễ bị tổn thương.

5. Sinh hoạt tình dục đều đặn

Cũng giống như nhiều hoạt động khác, sinh hoạt tình dục cũng cần có sự điều độ. Tần suất quan hệ tình dục quá nhiều sẽ khiến cơ thể mệt mỏi. Bởi thế cần cân bằng hoạt động tình dục bởi nó góp phần làm cơ thể sản sinh nhiều oxytocin, endorphin và đặc biệt là gia tăng lượng testosterone trong cơ thể giúp duy trì ham muốn tình dục.


Sinh hoạt tình dục đều đặn giúp duy trì ham muốn


6. Ngủ đủ giấc

Tình trạng thiếu ngủ liên quan đến chứng rối loạn chức năng cương dương và các vấn đề về tình dục ở nam giới. Do đó nghỉ ngơi kết hợp với ngủ đủ đủ giấc sẽ giúp làm tăng ham muốn và cải thiện đời sống tình dục ở nam giới.

7. Chăm luyện tập thể dục

Khoa học chứng minh rằng việc thường xuyên tập thể dục có tác động tích cực đến đời sống tình dục. Ngoài việc tăng cường ham muốn chăn gối tập thể dục còn giúp cho hệ tim mạch luôn khỏe mạnh.


Thường xuyên tập thể dục có tác động tích cực đến đời sống tình dục


8. Giảm căng thẳng

Sự căng thẳng được xem là một “kẻ giết người thầm lặng”. Khi cơ thể bị căng thẳng, lượng cortisol được phóng thích dẫn đến việc gia tăng hormone dị hóa đồng thời kéo theo sụt giảm testosterone.

Căng thẳng khiến cơ thể bị lão hóa, gây ra tình trạng tự cảm (được hiểu là những tình trạng do bản thân mình tự gây ra theo suy nghĩ của chính mình) với mức độ gia tăng dần dần. Sự căng thẳng còn là nguyên nhân làm lượng cortisol và ardrealine tăng cao. Những hóc môn này có liên quan đến các hóc môn kích thích hoạt động ham muốn tình dục trong cơ thể.

Ngồi thiền là phương pháp tốt nhất để giảm căng thẳng và giúp cơ thể được thư giãn trở lại.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn