Thủ tướng thăm và tặng quà các bệnh nhi nhân 1/6, Bộ Y tế có nữ thứ trưởng

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương - Ảnh: Sức khỏe&Đời sống

Tiêu điểm Sức khỏe+ ngày 31/5/2022

7 thói quen sinh hoạt giúp tăng cường hệ miễn dịch

Trẻ béo phì, cha mẹ phải làm gì?

Tiêu điểm Sức khỏe+ ngày 30/5/2022

Chiều 31/5, nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tháng Hành động vì trẻ em, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm, tặng quà các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Thủ tướng ân cần thăm hỏi, động viên và tặng quà các bệnh nhân nhi đang điều trị tại Khoa Sức khoẻ vị thành niên và Trung tâm Ung thư, chúc các em sớm bình phục, mạnh khỏe, sớm được về nhà, trở lại trường và học tập tốt. Thủ tướng cũng động viên, chia sẻ với người thân của các em, mong các gia đình vượt lên khó khăn, vững tin vào đội ngũ thầy thuốc của bệnh viện.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Liên Hương, cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế), giữ chức thứ trưởng Bộ Y tế. Như vậy, hiện Bộ Y tế có 4 thứ trưởng gồm: Ông Nguyễn Trường Sơn, ông Đỗ Xuân Tuyên, ông Trần Văn Thuấn và bà Nguyễn Thị Liên Hương.

Thời gian gần đây, nhiều cơ sở y tế tại TP.HCM và các tỉnh, thành Bắc Bộ ghi nhận số ca mắc tay chân miệng gia tăng ở mức báo động. Đáng lưu ý, nhiều trường hợp ở thể nặng, phải nhập viện. Theo thống kê, tại Bệnh viện Nhi Trung ương, số lượng trẻ mắc bệnh tay chân miệng đến khám đang có chiều hướng gia tăng. Trong tháng 4 và tháng 5, bệnh viện ghi nhận gần 800 bệnh nhi mắc bệnh tay chân miệng đến khám (tăng 759 ca so với 2 tháng trước đó). Trong gần 800 trẻ đến khám 2 tháng qua có 114 trẻ phải nhập viện điều trị.

Bệnh viện Sản nhi Nghệ An vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhi 10 tuổi, trú tại Hà Tĩnh có dấu hiệu ngộ độc Paracetamol do sử dụng quá liều. Theo thông tin từ người nhà, bệnh nhi uống nhầm hơn 7 viên thuốc Paracetamol 500mg. Sau uống thuốc, bệnh nhi mệt lả, nôn nhiều ra dịch vàng lẫn thức ăn. Tại viện các bác sỹ đã thực hiện cấp cứu ban đầu, dùng thuốc giải độc gan. Khi ổn định, bệnh nhi được chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc điều trị tiếp.

Bệnh Đa khoa tỉnh Lạng Sơn vừa gắp thành công 1 con đỉa nước ra khỏi mũi 1 bệnh nhi 8 tháng tuổi. Được biết, gia đình bệnh nhi thường xuyên lấy nước ở khe suối gần nhà để tắm cho bé. Sau 2 tuần tắm nước suối, bé xuất hiện chảy máu mũi bên phải. Hiện tượng này kéo dài gần 1 tuần và ngày càng nhiều, nên gia đình đưa bé đến bệnh viện khám. Sau khi lấy dị vật khỏi mũi, sức khỏe của bé ổn định và được xuất viện. Các bác sỹ khuyến cáo: Gia đình cần nghiêm túc thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng bệnh, như: Ăn chín uống sôi, không sử dụng nước trực tiếp từ sông, suối để tránh các dị vật sống như: Vắt, đỉa chui vào tai, mũi… Khi có các vấn đề về sức khỏe cần đến các cơ sở y tế sớm để được xử trí kịp thời.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn