An thần và ngủ ngon hơn với tinh dầu nữ lang

Tinh dầu nữ lang giúp an thần, tĩnh tâm, nâng cao chất lượng giấc ngủ

Nữ lang - Thảo dược của những giấc mơ vàng

7 loại tinh dầu giúp đuổi côn trùng hiệu quả

Hỗn hợp tinh dầu giảm nguy cơ dị ứng

Tinh dầu tràm: Kháng khuẩn, trị mụn, trị gàu

Tinh dầu nữ lang đã được sử dụng để trợ giúp cho giấc ngủ của con người từ hàng trăm năm nay. Là một dược liệu có tác dụng an thần an toàn, không gây ra tác dụng phụ, nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng người dùng tinh dầu nữ lang có chất lượng giấc ngủ cải thiện đáng kể, tinh thần thoải mái mà không có sự mệt mỏi vào buổi sáng.

1. Cải thiện giấc ngủ

Chất lượng giấc ngủ tốt sẽ giúp đầu óc minh mẫn và tinh thần thoải mái, từ đó chất lượng cuộc sống được nâng cao thêm đáng kể. Người lớn thông thường ngủ từ 7 đến 8 tiếng một ngày, trẻ em càng nhỏ càng ngủ nhiều. Một giấc ngủ tốt là không tỉnh giấc giữa đêm, không có ác mộng, sau khi ngủ dậy cơ thể cảm thấy khoan khoái dễ chịu. Ngủ đủ giấc cũng chính là một trong những phương pháp phòng bệnh hiệu quả nhất. Một trong những lợi ích lâu đời và quan trọng đặc biệt của tinh dầu nữ lang chính là khả năng cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nhiều thành phần trong tinh dầu nữ lang giúp cân bằng chu kỳ của cơ thể, kích thích cảm giác yên bình, dễ chịu và dễ đi vào giấc ngủ. Đây là tác dụng đặc biệt của tinh dầu nữ lang dành cho những ai thường xuyên đi lại qua những vùng có múi giờ khác nhau.

Tinh dầu nữ lang giúp người cao tuổi có giấc ngủ sâu hơn 

2. An thần, giảm lo lắng

Tinh dầu nữ lang được sử dụng rộng rãi trong việc giảm lo âu, căng thẳng, giúp cân bằng cơ thể, thư giãn tinh thần và trở nên bình tĩnh lại.

Bạn có thể dùng tinh dầu nữ lang để tạo ra một không gian thảo mộc tươi mát, ấm cúng và giúp tinh thần thoải mái bằng cách nhỏ một vài giọt tinh dầu vào bông rồi để ở góc phòng hoặc dùng đèn xông tinh dầu để hương thơm dễ chịu lan tỏa khắp phòng.

Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu nữ lang để tắm bằng cách nhỏ vài giọt tinh dầu vào bồn nước ấm rồi ngâm mình thư giãn 15-20 phút. Sau khi tắm, nhỏ 1-2 giọt tinh dầu vào lòng bàn tay, dùng 2 tay tán nhẹ rồi xoa đều lên cơ thể. Mùi thơm của tinh dầu luôn thoang thoảng xung quanh, giúp tinh thần bạn thư thái, mọi lo lắng muộn phiền như tiêu tan.

Các thành phần hoạt tính có trong tinh dầu nữ lang còn giúp điều tiết huyết áp. Tăng huyết áp có thể gây ra căng thẳng không cần thiết cho hệ thống tim mạch và tăng nguy cơ đột quỵ. Tinh dầu nữ lang có thể làm giảm bớt những rủi ro này.

Ngày nay các thử nghiệm lâm sàng cũng đã khẳng định các chế phẩm từ cây nữ lang có tác dụng an thần, giảm đau, giảm stress, đồng thời giúp cải thiện giấc ngủ ở những người mất ngủ do nguyên nhân thần kinh. Đặc biệt mất ngủ ở người cao tuổi và phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh. Kết hợp các dược liệu an thần từ tự nhiên, trong đó chủ yếu là nữ lang trong một sản phẩm thực phẩm chức năng thực sự là giải pháp tuyệt vời chăm sóc giấc ngủ cho bạn, giúp bạn ngủ ngon, không mệt mỏi mỗi sáng thức dậy.

Ngọc Hoa H+ (Lược dịch theo Organicfacts)



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp