Sử dụng tinh dầu để chăm sóc sức khỏe

Sử dụng tinh dầu để giảm các triệu chứng của dị ứng

Infographic: Bạn biết gì về dị ứng?

Chế độ ăn uống loại trừ "truy tìm" thủ phạm gây dị ứng

"Chiến thuật" ứng phó với dị ứng theo mùa

Dùng TPCN gì khi bị dị ứng?

Khi không được điều trị đúng cách, dị ứng có thể gây ra những triệu chứng khó chịu như: Chảy nước mũi, hắt hơi, chảy nước mắt, đau đầu và giảm khứu giác. Trong một số trường hợp, dị ứng có thể đe dọa tính mạng, dẫn đến tình trạng viêm và khó thở.

5 loại tinh dầu dưới đây, bao gồm: Tinh dầu chanh, tinh dầu bạc hà, tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu húng quế và tinh dầu cây trà đều mang lại những tác dụng trong chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch và giảm các triệu chứng do dị ứng gây ra.

Tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng tinh dầu

Khi sử dụng các tinh dầu đặc biệt cho bệnh dị ứng, bên cạnh một số loại tinh dầu có thể uống trong đã nêu, không nên uống tinh dầu cây trà mà chỉ nên bôi ngoài hoặc dùng đèn khuếch tán tinh dầu. Đối với các loại tinh dầu có thể uống trong, chỉ nên tiêu thụ 1 - 2 giọt một ngày, sau đó nghỉ ngơi hai tuần rồi mới sử dụng tiếp.

Đối với nhiều người, tinh dầu bất kỳ có thể gây ra dị ứng nếu sử dụng trực tiếp trên da. Hãy thử một lượng nhỏ trên da tay, nếu không thấy ửng đỏ, ngứa ngáy, sưng hoặc phát ban thì mới sử dụng tiếp.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất