Bị u nang buồng trứng, hãy thử những thảo dược sau

U nang buồng trứng chiếm tỷ lệ khoảng 80% các khối u buồng trứng và thường là lành tính

U nang buồng trứng có nên nạo không?

Người bị u nang buồng trứng không nên ăn gì?

4 hiểu lầm tai hại về u nang buồng trứng

Đau bụng dưới có phải bị u nang buồng trứng?

Cam thảo

Cam thảo là một loại thảo dược giúp duy trì sự cân bằng hormone

Cam thảo là một loại thảo dược giúp duy trì sự cân bằng hormone. Đây là một phương pháp rất hữu ích trong việc điều trị u nang buồng trứng và cũng cải thiện chức năng của tuyến thượng thận. Cam thảo giàu phytoestrogen (một hợp chất giống như estrogen) giúp bảo vệ các thụ thể liên kết với estrogen khỏi ảnh hưởng của các chất độc hại do u nang buồng trứng sinh ra. 

Bạn có thể đun sôi một ít cam thảo trong 5 phút và để nguội rồi lọc lấy nước uống 2 lần/ngày để điều trị u nang buồng trứng.

Chasteberry (dâu chế dục)

Chasteberry được sử dụng để điều trị hầu hết các bệnh phụ khoa

Thảo mộc này là một phương thuốc rất hữu hiệu được sử dụng để điều trị hầu hết các bệnh phụ khoa. Nó giúp làm nhỏ các u nang buồng trứng và làm giảm đau vùng xương chậu, kiểm soát chu kỳ kinh nguyệt. Diterpnghuuyeetcos trong loại thảo dược này làm giảm việc sản xuất hormone estrogen, giúp cân bằng hormone.

Để điều trị u nang buồng trứng, bạn có thể đun sôi 3 thìa các quả chasteberry sấy khô với một bát nước trong 15 phút. Để nguội, lọc lấy nước và uống 2 tách/ngày.

Cỏ ba lá đỏ

Cỏ ba lá đỏ giúp cải thiện khả năng sinh sản ở nữ giới

Thảo dược này rất giàu vitamin C, kali, magne và calci. Cỏ ba lá đỏ giúp cải thiện khả năng sinh sản ở nữ giới. Bạn cũng có thể sử dụng nó để điều trị u nang buồng trứng và duy trì chu kỳ kinh nguyệt bình thường.

Chỉ cần đun sôi 2 thìa hoa cỏ ba lá đỏ khô với một bát nước trong 15 phút. Để nguội rồi lọc lấy nước uống 3 - 4 lần/ngày.

Cây bồ công anh

Bồ bông anh giúp làm chậm sự phát triển của u nang

Thảo dược này giúp làm giảm việc sản xuất hormone dư thừa gây ra sự hình thành của u nang buồng trứng. Cây bồ bông anh giúp làm chậm sự phát triển của u nang. Bồ công anh cũng giúp làm giảm đau vùng xương chậu và giảm viêm do u nang buồng trứng.

Để điều trị u nang buồng trứng, bạn có thể đun sôi lá bồ công anh và uống 3 lần/ngày sẽ cho hiệu quả cao.

Black Cohosh (cây thiên ma)

Black Cohosh giúp làm nhỏ các u nang buồng trứng

Thảo dược này giúp cân bằng các kích thích tố và tăng tuần hoàn máu và giúp làm nhỏ các u nang buồng trứng. Thảo dược này cũng làm giảm đau bụng kinh và viêm vùng xương chậu.

Bạn có thể đun sôi một ít thiên ma rồi lọc lấy nước uống 2 - 3 lần/ngày để điều trị u nang buồng trứng.

Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất