Muốn tập luyện thể dục thể thao hiệu quả, hãy bổ sung probiotics

Probiotics giúp cải thiện hiệu suất thể dục

Probiotics từ thực vật - một trong những xu hướng thực phẩm hàng đầu 2018

5 thực phẩm giúp bổ sung probiotics tự nhiên và tăng cường miễn dịch

Lợi ích của probiotics đối với trẻ em

Trẻ sơ sinh dùng probiotics giúp ngăn ngừa hen suyễn, đái tháo đường

1. Probiotics giúp tăng cường hệ miễn dịch

Tập luyện cường độ cao và kéo dài có thể làm giảm chức năng miễn dịch của bạn, làm cho bạn có nguy cơ bị cảm lạnh, cúm, nhiễm các loại virus và vi khuẩn cao. Probiotic đã được chứng minh là có thể làm giảm cả tỷ lệ và mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng đường hô hấp trên phổ biến ở những vận động viên và người thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao.

Nghiên cứu cho thấy rằng chỉ cần bổ sung probiotics trong 1 tháng có thể làm tăng mức độ kháng thể trầm cảm ở vận động viên tập luyện cường độ cao. Một số chủng probiotics đặc biệt như L. plantarum 6595 thậm chí đã được chứng minh lâm sàng là vô cùng hiệu quả trong việc tăng cường chức năng miễn dịch và giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp trên sau tập thể dục kéo dài.

2. Probiotics giúp tăng năng lượng và độ bền

Nếu không có mức năng lượng đầy đủ, rất khó để tìm ra động lực và sức bền để tập luyện. Số lượng probiotics trong ruột sẽ giúp bạn hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để tăng năng lượng.

3. Probiotics giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Các vận động viên thường mắc phải ruột rò rỉ - hội chứng cho phép chất độc và các mầm bệnh xâm nhập qua rào cản ruột. Điều đó khiến họ có thể bị tiêu chảy, ợ hơi, trướng bụng và đau thắt. Probiotics có thể cải thiện hội chứng này.

4. Probiotics giúp đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau tập luyện

Bằng cách giảm viêm, tăng mức oxy hóa và hỗ trợ xương, khớp liên tục, probiotics cho phép cơ thể bạn sửa chữa và phục hồi sau tập luyện trong thời gian kỷ lục.

5. Probiotics sẽ hỗ trợ sức khoẻ tinh thần

Tập thể dục cường độ cao không chỉ gây căng thẳng về thể xác, mà còn dễ gây ra lo lắng, căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ, thậm chí là trầm cảm. Probiotics có thể hỗ trợ tâm trạng và sức khoẻ tinh thần của bạn bằng cách điều chỉnh, sản xuất một số lượng lớn các chất hoạt hoá và hormone tâm trạng, như serotonin, GABA, cortisol và oxytocin.

Chọn sản phẩm bổ sung probiotics nào?

Nên mua những loại sản phẩm có bổ sung những vi khuẩn probiotics như: Lactobacillus bulgaricus, Streptococcus thermophilus, Lactobacillus acidophilus, Lactobacillus casei và Bifidus…

Lisa Ganjhu - Bác sỹ chuyên khoa Ruột và Dạ dày tại Trung tâm Y tế Langone Đại học New York (Mỹ) cho biết, bổ sung probiotics dạng bột, lỏng không tốt bằng dạng viên nang. Bởi lẽ, viên nang dễ bảo quản hơn và đảm bảo về mặt hàm lượng chính xác hơn. Khi bạn chọn mua các sản phẩm bổ sung, nên chọn loại nào cung cấp nồng độ lợi khuẩn cao, tốt nhất là đạt mức 108CFU/gr sản phẩm (tương đương với 100 triệu vi khuẩn/gr).

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất