Organo Gold: Những ông vua... bê bối, scandal

Bernardo T. Chua và công ty từng dính bê bối với lời cảnh báo của FDA

Là đại gia thì phải ăn… ĐỒ THỪA

Cơ hội cà phê miễn phí cho cả triệu người!

Bão đa cấp “chui” thách thức công luận và cơ quan chức năng

Rừng cây tri ân đa cấp: Cẩn thận ăn quả đắng

Nhà khoa học có tên trong Bách khoa toàn thư nước Mỹ?

Nói về vị Chủ tịch của Organo Gold toàn cầu - Bernardo T. Chua, một diễn giả của Organo Gold Việt Nam lập tức tung hô ông này lên mây xanh. Theo diễn giả này, ông Chua là nhà khoa học hàng đầu về linh chi đỏ, người được mệnh danh là vua linh chi đỏ.

Trên thực tế, website của Organo Gold toàn cầu cũng không dám gọi người đàn ông gốc Phillippines này là nhà khoa học. Họ chỉ dám quảng cáo Bernardo T. Chua là “thương nhân thành đạt với tầm nhìn và quyết tâm đưa thảo dược Trung Hoa và linh chi đỏ đến toàn thế giới”.

Nhưng “ông vua linh chi đỏ” hay “nhà khoa học hàng đầu” theo cách gọi của Organo Gold Việt Nam này nổi tiếng hơn với scandal. Năm 2004, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã phải đưa ra cảnh báo về các sản phẩm của Gano Excel U.S.A do vi phạm quy định về công bố thông tin, thành phần sản phẩm…

Nguy hiểm hơn, các sản phẩm này chứa một số loại thuốc mà FDA cấm đưa vào thực phẩm. Mà nhiều vị thuốc này lại nằm chính trong… linh chi đỏ. FDA cũng cảnh cáo Bernardo T. Chua và công ty vì đã đăng tải thông tin nói quá về công dụng sản phẩm trên website của công ty.

Bernardo T. Chua và công ty phải thu hồi một số sản phẩm vào đầu năm 2005 sau khi bị Cơ quan y tế Canada cảnh báo vì đưa một số thành phần sữa vào sản phẩm mà không xin phép.

Ông vua chơi golf với gia tài 500 triệu USD

Một lãnh đạo nữa của Organo Gold toàn cầu cũng bị các diễn giả của Organo Gold Việt Nam nói quá. Theo đó, Shane Morand được cho là tay golf thành công với “vị trí số 2 thế giới” và “330 tuần liên tiếp đứng vị trí số 1 về chơi golf”.

Tài sản của Shane Morand được cho là lên đến 500 triệu USD. "Ông này sở hữu hàng trăm sân golf trên toàn cầu trong đó Việt Nam… may mắn có sự hiện diện của ông với 1 sân golf tại Vũng Tàu".

Nhưng giới thiệu của Organo Gold toàn cầu về Shane Morand lại trái ngược với những gì mà Organo Gold Việt Nam cung cấp. Theo đó, ông này học tại Napoleon Hill và bắt đầu kinh doanh từ năm 25 tuổi. Shane Morand tham gia Organo Gold từ năm 2008 và là người bán hàng thành công nhất hệ thống.

Không hề có dòng nào nhắc đến chuyện ông từng là tay golf nổi tiếng. Lục tìm lịch sử bảng xếp hạng tay golf hàng đầu cũng không thấy cái tên Shane Morand. Còn người nổi tiếng nhất trong làng golf từng tham gia Organo Gold là Greg Norman trên thực tế cũng chỉ là một nhà phân phối.

Nói về những người lãnh đạo nổi tiếng của Organo Gold toàn cầu mà vẫn sai, còn nói quá thì không hiểu những gì mà các diễn giả của Organo Gold Việt Nam chia sẻ về cà phê Organo Gold có đáng tin!?

Nhóm phóng viên Health+ sẽ tiếp tục phản ánh vấn đề của Organo Gold Việt Nam trong các bài viết tiếp theo.

Nhưng có một lời cảnh báo sớm không hề thừa với những ai đã, đang và đặc biệt là sắp tham gia Organo Gold Việt Nam – cẩn trọng kẻo rơi vào bẫy đa cấp!

Nhóm PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng