Thực phẩm giúp ngăn ngừa tình trạng suy nhược cơ thể

Quả mọng là nguồn chất chống oxy hóa dồi dào

Suy nhược cơ thể - Hội chứng bí ẩn & khó hiểu

Bị suy nhược cơ thể, đừng bỏ qua những thực phẩm này!

Mệt mỏi kéo dài cẩn thận suy nhược cơ thể

Chế độ dinh dưỡng cho người suy nhược cơ thể

Trong nghiên cứu tim mạch Framingham (FHS) - một nghiên cứu dài hạn về hệ tim mạch tiến hành trên các cư dân thị trấn Framingham, bang Massachusetts (Mỹ).

Nghiên cứu này bắt đầu năm 1948 trên 5.209 người trưởng thành trong độ tuổi từ 30 đến 62 tuổi. Các nhà khoa học đã tiến hành kiểm tra thể chất và phỏng vấn lối sống toàn diện của người tham gia từ 2-3 năm/lần trong suốt thời gian nghiên cứu.

Kết quả cho thấy, thực phẩm chứa quercetin (một chất chống oxy hóa mạnh) có thể giúp ngăn ngừa tình trạng suy nhược cơ thể. Chuyên gia dinh dưỡng người Anh Gabi Zaromskyte cho biết: "Quercetin là một flavonol - chất chống oxy hóa thực vật được biết đến với tác dụng kéo dài tuổi thọ. Ăn thêm 10mg lượng flavonol mỗi ngày - tương đương với 1 quả táo cỡ trung bình, nguy cơ phát triển bệnh suy nhược sẽ giảm 20%".

Những nghiên cứu trước đó cho thấy, ăn một quả táo mỗi ngày có thể giúp bạn tránh xa bác sĩ và chất lượng cuộc sống kém ở tuổi già. Nếu bạn không thích ăn táo thì có thể ăn các loại thực phẩm khác giúp tăng lượng quercetin như:

- Trái cây họ cam quýt

- Hành tây, mùi tây

- Trà

- Dầu olive

- Quả nho

- Quả mọng (anh đào, quả mâm xôi, quả việt quất).

Bà Gabi Zaromskyte chia sẻ, quả mâm xôi, anh đào, quả việt quất và hành tây có thể kết hợp với các loại cải xoăn, cải xoong, đậu xanh, đậu phụ, rau mùi tây để tạo nên món salad tốt cho sức khỏe, giúp gia tăng tuổi thọ. Bên cạnh đó, bạn có thể tăng hương vị cho món salad bằng nước sốt làm từ nước ép của 1 quả cam, 1 thìa dầu olive và 1 thìa giấm rượu.

 
Lê Tuyết (Theo Express.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp