Những thực phẩm tốt cho người gan nhiễm mỡ

Các loại rau xanh, cá béo, các loại đậu... là những thực phẩm tốt cho người gan nhiễm mỡ

FDA phê duyệt loại thuốc đầu tiên điều trị bệnh gan nhiễm mỡ

Người bệnh đái tháo đường bị gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ phải làm sao?

Chế độ dinh dưỡng cho người gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ: Nguyên nhân, triệu chứng và giải pháp từ thảo dược

1. Các loại rau xanh

Rau lá xanh như cải xoăn, bông cải xanh, rau bina... là nguồn chất xơ dồi dào, tạo cảm giác no lâu, đồng thời hạn chế hấp thu chất béo, góp phần giảm tình trạng mỡ gan cao. Ngoài ra, rau xanh còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ gan, giảm tổn thương gan.

Mỗi ngày, người bệnh nên bổ sung khoảng 300gr rau xanh và nên chế biến bằng cách làm salad, luộc, nấu canh… Hạn chế chiên, rán hay xào với nhiều dầu bởi sẽ ảnh hưởng đến chỉ số cholesterol.

2. Những loài cá béo

Cá béo như cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá mòi giàu acid béo omega-3 tốt cho tim mạch, góp phần giảm cholesterol xấu trong máu, hạn chế mỡ xấu tích tụ trong gan. Tương tự như khi chế biến rau xanh, người bệnh nên làm các món cá nấu, cá hấp để tránh gây tăng cholesterol trong máu và gan. 

3. Các loại đậu

Các loại đậu nói chung không chỉ là nguồn dinh dưỡng lành mạnh mà còn có khả năng giảm lượng chất béo xấu trong máu, giảm khả năng tích lũy mỡ ở nội tạng. Bạn có thể ăn đậu nành, đậu đen, đậu xanh… và các món từ đậu để bổ sung nhiều protein, chất xơ và vitamin nhóm B, giúp tăng cường sức khỏe cho gan và hỗ trợ quá trình trao đổi chất.

4. Tỏi, nghệ

Không chỉ là hai loại gia vị cho món ăn thêm phần hấp dẫn mà tỏi, nghệ còn có nhiều công dụng tốt cho người gan nhiễm mỡ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra bổ sung bột tỏi có thể làm giảm mỡ thừa ở những người mỡ máu, mỡ gan cao.

Với nghệ, nhờ thành phần hoạt chất curcumin mà sử dụng nghệ có thể hỗ trợ giảm các tổn thương gan cho người bệnh gan nhiễm mỡ.

5. Giải pháp thảo dược hỗ trợ hạ mỡ máu, mỡ gan ngừa gan nhiễm mỡ hiệu quả

 

Ngoài việc điều trị bằng tây y và thêm các thực phẩm trên vào chế độ ăn, để cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ một cách tối ưu, người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược thành phần chính cao lá sen.

Lá sen là vị thảo dược đã có nhiều công trình nghiên cứu chứng minh khả năng giảm mỡ máu, mỡ gan hiệu quả. Cụ thể, nghiên cứu tại Hàn Quốc đã cho thấy lá sen giúp giảm chất béo xấu, tăng chất béo tốt, giảm sự tích tụ mỡ nhờ ức chế tổng hợp cholesterol tại gan.

Thêm vào đó, sản phẩm còn được kết hợp thêm chiết xuất tỏi và tinh chất nghệ curcuma phospholipid, giúp củng cố tác dụng hỗ trợ hạ mỡ máu, mỡ gan, giảm tiến triển của gan nhiễm mỡ và ngăn các biến chứng tim mạch nguy hiểm.    

Đặc biệt, sản phẩm thành phần chính cao lá sen được tiên phong ứng dụng công nghệ Lượng tử (Quantum) vào dây chuyền sản xuất, loại sạch tạp chất, bụi bẩn, đồng thời thu được lượng hoạt chất cao từ các thảo dược đầu vào, mang đến viên uống hỗ trợ hạ mỡ máu, mỡ gan hiệu quả cao, lại đảm bảo độ an toàn, lành tính. 

Chế độ ăn uống lành mạnh với các thực phẩm tốt cho sức khỏe người gan nhiễm mỡ sẽ góp phần đẩy lùi bệnh. Bên cạnh đó, bệnh nhân nên tham khảo kết hợp sử dụng sản phẩm thành phần chính cao lá sen mỗi ngày, để hỗ trợ kiểm soát mỡ máu, mỡ gan và nâng cao sức khỏe hiệu quả hơn.   

 Lan Anh

 

TPBVSK LIPIDcleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp