Thuốc mới điều trị cholesterol cao có thể giảm tới 24% nguy cơ đau tim

Cholesterol cao là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới bệnh tim mạch

Bị cholesterol cao: Không dùng statin dễ mắc bệnh tim

Thuốc huyết áp và statin không gây tình trạng bất lực ở nam giới

Dùng thuốc statin tăng nguy cơ mắc đái tháo đường type 2

Nồng độ cholesterol tốt, tại sao tôi lại phải sử dụng Statins?

Loại thuốc có tên là alirocumab đã được Trung tâm Dịch vụ Quốc gia Anh chấp thuận để điều trị cho những người không thể sử dụng statin và những người có tiền sử gia đình có cholesterol cao từ 2 năm trước.

Tuy nhiên, kết quả của một nghiên cứu mới đây công bố tại Hội nghị của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, thực hiện trên hơn 19.000 bệnh nhân đã cho thấy rằng, loại thuốc này không chỉ là một biện pháp thay thế hiệu quả trong việc điều trị cholesterol cao, mà còn có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh về Tim mạch lên tới 1/4.

Cụ thể, thử nghiệm cho thấy, những người thường xuyên sử dụng alirocumab - được biết đến với tên thương mại là Praluent đã giúp cắt giảm trung bình 15% nguy cơ phát triển các bệnh về tim mạch. Không những thế, lợi ích này còn có thể tăng lên tới 24% ở nhóm những người có mức cholesterol cao nhất.

TS. George Yancopoulos - tác giả nghiên cứu cho biết, nhiều người đã từng trải qua một cơn đau tim thực sự cần thiết trong việc làm giảm mức cholesterol. Trong nghiên cứu này, những bệnh nhân được điều trị với alirocumab đã cho thấy công dụng làm giảm đáng kể nguy cơ của họ.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn