Tác hại khi bổ sung vitamin B3 liều cao trong điều trị cholesterol cao

Bổ sung vitamin B3 là một trong những biện pháp giúp điều trị cholesterol cao

Những loại vitamin thiết yếu cho sức khỏe của phụ nữ

Mức cholesterol như thế nào là nguy hiểm?

Uống bia có bị tăng mỡ máu, cholesterol?

Bạn biết gì về cholesterol?

Tổn thương gan

Đây là một trong những tác dụng phụ nghiêm trọng nhất liên quan đến việc bổ sung vitamin B3. Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, tác dụng của vitamin B3 là tác động đến quá trình gan tạo ra cholesterol LDL, do đó khi bổ sung vitamin B3 kéo dài, đặc biệt là với liều cao, nó có thể gây ra những tổn thương nghiêm trọng trong gan, thậm chí có thể dẫn đến viêm gan và suy giảm chức năng gan. Khi điều này xảy ra, bạn sẽ có thể bị đau bụng, nhức đầu, mệt mỏi bất thường và vàng da.

Các vấn đề về tiêu hóa

Các vấn đề về tiêu hóa cũng là những tác dụng phụ thường gặp nhất khi bổ sung vitamin B liều cao. Một số người có thể có gặp phải các vấn đề như buồn nôn, nôn mửa, ăn mất ngon và tiêu chảy sau khi uống loại vitamin này. Ngoài ra, bạn cũng có thể cảm thấy khát và buồn tiểu thường xuyên hơn. Tuy nhiên, những ảnh hưởng này thường tự biến mất sau khi bạn dừng việc tiêu thụ vitamin B3.

Đau cơ thể

Ngoài những tác động tới gan và tiêu hóa, việc bổ sung vitamin B3 liều cao còn có thể khiến bạn bị đau cơ, đau khớp, chuột rút, đau lưng và đau dạ dày… Những ảnh hưởng này có thể khác nhau ở mỗi người, tùy thuộc vào cách mà cơ thể của bạn phản ứng lại vitamin B3.

Thay đổi nhận thức

Bổ sung vitamin B3 liều cao cũng có thể gây ra những ảnh hưởng đến thần kinh và khả năng nhận thức của bạn. Nhiều trường hợp còn cho thấy, bổ sung vitamin B3 liều cao có thể chóng mặt, mệt mỏi, thậm chí là kiệt sức.

Vấn đề da

Bổ sung vitamin B3 dù liều thấp hay liều cao đều có thể gây ra những tác động tới làn da của bạn. Nó có thể dẫn đến tình trạng phát ban da, ngứa và khô da bất thường.

Các vấn đề về tim mạch

Bổ sung vitamin B3, đặc biệt là liều cao đã được chứng minh là có thể gây ra những ảnh hưởng tới hoạt động của tim, gây rối loạn nhịp tim, khiến tim đập nhanh hoặc chậm. Điều này có thể dẫn đến sự tích nước trong cơ thể gây phù chân và tay.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

* sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Huyết học