Đi bộ, đạp xe giảm trên 50% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch

Các hoạt động thể chất với cường độ phù hợp như đi bộ, đi xe đạp... giúp giảm nguy cơ tử vong do các bệnh tim mạch

4 cách cắt giảm lượng muối trong bữa ăn hàng ngày

Ngồi lâu một chỗ ảnh hưởng tới tim mạch như thế nào?

Bệnh tim mạch ảnh hưởng thế nào tới tình dục ở nam giới?

Nước tăng lực gây nguy cơ biến chứng tim mạch

Nghiên cứu này đã cung cấp thêm bằng chứng rằng người lớn tuổi tích cực tham gia các hoạt động thể chất phù hợp ít có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch vành, đột quỵ, suy tim và tử vong do các bệnh tim mạch. Theo Nhà nghiên cứu, GS Riitta Antikainen, Đại học Oulu (Phần Lan), các hoạt động thể chất thư giãn với cường độ vừa phải giúp bảo vệ sức khỏe ngay cả khi sức khỏe của bạn đang bị các yếu tố nguy cơ khác của bệnh tim mạch như cholesterol cao ảnh hưởng.

Nghiên cứu đánh giá mối liên quan giữa hoạt động thể chất và nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tử vong ở 2.456 người trong độ tuổi 65-74 tuổi trở lên, trong các năm 1997 và 2007. Những người tham gia được theo dõi đến năm 2013. Các nhà Nghiên cứu phân loại tác động của các hoạt động thể chất, báo cáo mức độ ảnh hưởng của các hoạt động thể chất của các môn thể thao giải trí như chạy, đi bộ, đạp xe, trượt tuyết, bơi lội, chơi bóng…. Trong theo dõi trung bình là 11,8 năm, 197 người tham gia đã qua đời do bệnh tim mạch. Các nhà Nghiên cứu phát hiện ra rằng, những hoạt động thể chất giải trí này có liên quan đến giảm 31%-45% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đặc biệt, những hoạt động thể chất giải trí ở mức độ vừa phải như đi bộ, đạp xe,.. giúp giảm 54-66% tỷ lệ tử vong do các bệnh tim mạch. Kết quả này được trình bày tại ESC (European Society of Cardiology) năm 2016, tại Rome.

Ngoài các hoạt động thể chất mang tính chất vừa rèn luyện cơ thể, vừa giải trí, để giảm nguy cơ tử vong do các bệnh về tim mạch, bạn cần kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh, không sử dụng chất kích thích, uống thuốc đúng liều lượng. Đồng thời, bạn nên kết hợp sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên, giúp hỗ trợ bảo vệ và tăng cường sức khỏe trái tim.

Thông tin hữu ích cho bạn:
TPCN Ích Tâm Khang có nguồn gốc từ Đan Sâm, Cao natto, Vàng đằng... giúp phòng ngừa suy tim do tăng huyết áp, tim mạch vành, bệnh van tim... và hỗ trợ điều trị, làm giảm các triệu chứng của suy tim.

Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch