Thuốc nào nên dùng buổi tối?

Nên uống thuốc hạ cholesterol sau khi ăn tối

Thuốc/TPCN nào nên dùng trước bữa sáng?

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp liên tục có bị vô sinh không?

80% dân Italia dùng thực phẩm chức năng

Các thuốc nên uống buổi tối

Thuốc hạ cholesterol

Phần lớn lượng cholesterol được sản xuất tại gan trong khi bạn đang ngủ vào ban đêm. Vì vậy, uống thuốc hạ cholesterol sau khi ăn tối sẽ giúp duy trì lượng cholesterol ổn định trong máu.

Thuốc liều bổ sung

Theo DS. Akeel Jafar tại Toronto (Canada), một vài loại thuốc được chỉ định dùng 2 lần/ngày và buổi tối chính là thời điểm thích hợp để uống liều bổ sung này.

Thuốc ngủ

Để tránh bị cơn buồn ngủ ập đến trong ngày, bạn chỉ nên uống thuốc ngủ ngay khi có ý định lên giường mỗi tối.

Lưu ý khi uống thuốc

- Đối với thuốc tránh thai hàng ngày, bạn nên uống vào một thời điểm cố định mỗi ngày. "Nếu cả tuần bạn uống thuốc vào lúc 8h sáng nhưng thứ 7, Chủ nhật bạn lại uống vào lúc 9h thì bạn đang "đánh cược" với hiệu quả của thuốc và khả năng mang thai ngoài ý muốn sẽ cao hơn", DS. Jafar cho biết.

- Trước khi bắt đầu uống thuốc kháng sinh theo toa, nên tham khảo ý kiến bác sỹ để tránh gặp phải các tác dụng phụ khó chịu. Mỗi loại khác sinh lại có hướng dẫn về liều lượng, tác dụng phụ và tương tác thuốc khác nhau.

- Không nên uống thuốc bằng nước ép bưởi hoặc ăn kèm với bưởi mà không có sự đồng ý của thầy thuốc. Loại trái cây này có thể làm tăng tác dụng của một vài loại thuốc, chẳng hạn thuốc tim.

- Thuốc đau đầu, đặc biệt là thuốc trị đau nửa đầu cần được uống ngay sau khi các triệu chứng xuất hiện.

- Luôn luôn tham khảo ý kiến của dược sỹ, bác sỹ bởi họ có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm phong phú sẽ giúp bạn điều trị bệnh hiệu quả nhất!

Kim Chi H+ (Theo Besthealthmag)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn