Tiêm mũi 3 AstraZeneca cho người tiêm đủ liều vaccine Pfizer, Moderna

Cả nước có 108.979 ca F0, số ca mắc mới tại Hà Nội tiếp tục giảm

Tim đập nhanh khi bị COVID-19 điều trị thế nào hiệu quả?

Người bệnh sau ghép tạng nhiễm COVID-19 cần lưu ý gì?

Hà Nội qua đỉnh dịch, tỷ lệ tiêm vaccine mũi 3 đạt khoảng 85%

MedTalk 1: Hậu COVID-19 Hiểu đúng để không lo lắng

Từ đầu tuần đến nay, số ca mắc COVID-19 trên cả nước có xu hướng giảm. Số ca mắc tại Hà Nội đã giảm 14 ngày liên tiếp. So với mốc 32.650 ca thiết lập ngày 8/3, hôm qua, Thủ đô chỉ ghi nhận hơn 10.800 ca. Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu các đơn vị, người dân vẫn luôn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã ký ban hành công văn về việc tiêm vaccine phòng COVID-19 liều cơ bản và liều nhắc lại. Theo đó, người đã tiêm đủ liều cơ bản bằng vaccine mRNA (vaccine do Pfizer hoặc Moderna sản xuất) có thể tiêm liều nhắc lại bằng vaccine do AstraZeneca sản xuất, thời gian tiêm tối thiểu là 3 tháng sau tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản.

Từ hôm nay, kháng thể đơn dòng Evusheld chính thức được triển khai tiêm cho người dân tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh ở Hà Nội và TP.HCM. Bệnh viện cho biết sẽ ưu tiên cho nhóm người suy giảm miễn dịch từ vừa đến nặng, người không thể tiêm hoặc đã tiêm vaccine COVID-19 nhưng không sản sinh đủ kháng thể để phòng SARS-CoV-2. Theo báo Lao Động, gói tiêm kháng thể đơn dòng Evusheld là 19.700.000 đồng gồm thuốc, chi phí khám trước tiêm (khám bệnh lý và sàng lọc tiêm), tiêm, chăm sóc sau tiêm và các dịch vụ đi kèm.

Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ và Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã thành lập "Mạng lưới tình nguyện viên hỗ trợ điều trị COVID-19 tại nhà" với sự tham gia của 16 bác sỹ thuộc các chuyên khoa và có nhiều kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Qua 2 tuần hoạt động, nhóm đã hỗ trợ cho gần 1.100 lượt người trong tỉnh.

Đơn vị Tuyến vú (thuộc Trung tâm Ung bướu Chợ Rẫy, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM) đã tiến hành mổ cấp cứu kịp thời cho một người phụ nữ mang khối u khổng lồ nặng gần 5kg ở ngực phải. Bệnh nhân phát hiện khối u từ cuối năm 2018 nhưng không điều trị. Thời gian gần đây, khối u bắt đầu xuất hiện tình trạng lở loét, dù là u diệp thể lành tính nhưng lại chiếm quá cả thành ngực và xuống tới bên phải bụng. Các bác sỹ khuyến cáo, nếu phát hiện những dấu hiện bất thường ở ngực, mọi người nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để xác định bản chất của khối u (nếu có), trên cơ sở đó có thể chẩn đoán ra bệnh ở giai đoạn sớm nhất và có kế hoạch điều trị tốt nhất.

 
PV
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn