Bị tiền đái tháo đường: Tại sao bạn nên bổ sung quế?

Đái tháo đường type 2 có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm như bệnh tim, đột quỵ

Bị rối loạn cương dương do đái tháo đường, dùng Hộ Tạng Đường được không?

Người đái tháo đường kèm tăng huyết áp nên ăn gì?

Người bị đái tháo đường có ăn được bưởi ngọt không?

Vitamin A giúp khắc phục tình trạng mất thị lực sớm do đái tháo đường?

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC), chỉ tính riêng ở Mỹ, có hơn 1/3 người trưởng thành bị tiền đái tháo đường. Tuy nhiên, có tới 84% trong số này không biết mình có nguy cơ cao bị đái tháo đường type 2.

Nếu không được chẩn đoán và kiểm soát kịp thời, tiền đái tháo đường rất dễ tiến triển thành bệnh đái tháo đường type 2. Một nghiên cứu mới đây trên tạp chí Endocrine Society (Mỹ) cho thấy, thêm quế trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường type 2.

Người bị tiền đái tháo đường nên thêm quế vào chế độ ăn để ngăn ngừa đái tháo đường type 2

Các nhà khoa học từ Trung tâm Đái tháo đường Joslin (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu 51 người trưởng thành bị tiền đái tháo đường trong suốt 12 tuần. Những người tham gia nghiên cứu được chia thành 2 nhóm. Một nhóm được bổ sung 300mg chiết xuất quế và 200mg bột quế (Cinnamomum burmannii), chia làm 3 lần/ngày. Nhóm thứ hai được dùng giả dược.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhóm những người được bổ sung quế có nguy cơ mắc đái tháo đường type 2 thấp hơn so với những người dùng giả dược. Các nhà khoa học cho rằng, nguyên nhân là bởi quế có thể giúp ổn định đường huyết, giúp cải thiện phản ứng của cơ thể với carbohydrate trong thức ăn.

Bác sỹ Giulio Romeo, tác giả nghiên cứu cho biết: “Nghiên cứu kéo dài 12 tuần của chúng tôi cho thấy nhiều lợi ích của việc thêm quế vào chế độ ăn uống hàng ngày cho người bị tiền đái tháo đường, điển hình nhất như giúp bạn ổn định đường huyết tốt hơn. Nghiên cứu này cũng có thể là tiền đề cho những nghiên cứu lớn lơn, kéo dài hơn, nhằm tìm hiểu kỹ lợi ích của của quế trong việc làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường type 2”.

Bác sỹ Giulio Romeo cho biết, dù vẫn cần thêm nhiều nghiên cứu lớn để tìm hiểu thêm về lợi ích của quế, những người bị tiền đái tháo đường vẫn có thể được hưởng lợi từ việc thêm quế vào chế độ ăn uống hàng ngày. Bạn có thể thêm bột quế vào các thức uống yêu thích, hoặc đơn giản là thêm chút bột quế vào các món yến mạch, bánh mì nướng, khoai lang nướng…

Vi Bùi H+ (Theo MBG)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex - Hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.
Glutex là giải pháp hỗ trợ hiệu quả để giúp những người mới mắc đái tháo đường dễ dàng ổn định đường huyết. Với những người mắc đái tháo đường lâu năm khó ổn định chỉ số đường huyết, chỉ số HbA1c, Glutex còn giúp kiểm soát đường huyết, giảm HbA1c, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…
Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết