Nhận án kỷ luật nặng, Văn Quyết đã "biết" mình không phải là “vua” ở V.League

Văn Quyết nhận án phạt cực nặng vì va chạm với trọng tài - Ảnh: Zing

Sao trẻ đồng loạt tỏa sáng, HLV Troussier chẳng mong gì hơn

Chuyện ông chủ “đang phá đội bóng của chúng ta”

Xin chào những người trở về V.League

Cụ thể, với pha tác động có chú ý khiến trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành phải nhờ đến sự chăm sóc từ nhân viên y tế khiến Văn Quyết đã phải nhận án kỷ luật nặng kịch khung: Treo giò tới 8 trận và nộp phạt 40 triệu đồng. Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp của Ban Kỷ luật VFF sáng 21/4. Tình huống “động chân động tay” của Văn Quyết xảy ra ở trận Hà Nội FC thua T.Bình Định với tỷ số 1-3 tối 17/4. Sau khi trọng tài Nguyễn Mạnh Hải thổi còi kết thúc trận đấu, Quả bóng vàng Việt Nam 2022 này đã lời qua tiếng lại với trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành và có hành động thúc cùi chỏ vào ngực vị trọng tài này.

Ngay lập tức, Văn Quyết đã phải nhận chiếc thẻ đỏ từ trọng tài chính Mạnh Hải. Bản thân tiền đạo này cũng không kháng cự và có vẻ như chấp nhận. Không lâu sau trận đấu, đội trưởng của Hà Nội FC đã trực tiếp gọi điện tới ông Thành để xin lỗi. Tuy nhiên hành vi trên đã khiến truyền thông và nhiều CĐV bức xúc và lên án và yêu cầu phải có án phạt nặng cho cầu thủ này trên mạng xã hội.

Sau khi mổ băng và đánh giá tình hình, Ban kỷ luật VFF đã quyết định dành cho Văn Quyết án kỷ luật nặng nhất. Với cá nhân tiền đạo 32 tuổi lắm tài những cũng rất nhiều tật này, việc phải nhận án kỷ luật không phải chuyện lạ nhưng bị cấm 8 trận là điều anh khó hình dung ra.

Văn Quyết nhận thẻ đỏ dù trận đấu đã kết thúc sau pha đánh cùi chỏ vào trợ lý trọng tài - Ảnh: Vietnamnet

Văn Quyết nhận thẻ đỏ dù trận đấu đã kết thúc sau pha đánh cùi chỏ vào trợ lý trọng tài - Ảnh: Vietnamnet

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam lâu nay vẫn luôn nói rằng ở V.League, Hà Nội FC là vua và Văn Quyết cũng có thể ví như vua ở CLB bởi những thành tích khủng mà anh có được cả ở phương diện cá nhân lẫn tập thể. Trên sân cỏ, trọng tài có biệt danh là ông “vua áo đen” khi có toàn quyền quyết định nhưng lại có rất nhiều tai tiếng ở sân chơi V.League và cái danh xưng “vua” có vẻ không đúng mỗi khi điều khiển các trận đấu có Hà Nội FC.

Ở nhiều mùa giải qua, rất nhiều trận đấu các trọng tài có những quyết định thiên vị cho Hà Nội FC khiến không ít người cho rằng họ cũng sợ đội bóng nhà bầu Hiển. Nhưng có lẽ sau án kỷ luật hiếm thấy này, cả Hà Nội FC, Văn Quyết đều đã hiểu rằng ai mới thật sự là “vua” và không thể động tới. Một hành động quá đà và án kỷ luật lập tức đã được đưa ra, đó là cái giá rất đắt cho sự ngông cuồng.

Với Hà Nội FC, việc Văn Quyết phải nghỉ tới 8 vòng đấu chắc chắn là điều họ không thể tưởng tượng ra và cũng sẽ là nỗi lo lớn. Dù đã sang tuổi 32, thế nhưng Quyết “rừng” vẫn luôn là nhân tố quan trọng nhất trong lối chơi của đội bóng này và hiện cũng đã là chân sút số 1 của họ mùa giải năm nay. Sự thiếu vắng của Quả bóng vàng 2022 chắc chắn sẽ khiến họ phải có những thay đổi trong cách chơi thời gian tới đây và thành công cũng sẽ là điều khó đảm bảo được.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe