4 thảo dược phòng ngừa biến chứng đái tháo đường hiệu quả

Câu kỷ tử, nhàu… là những thảo dược tốt giúp phòng ngừa biến chứng đái tháo đường

Tìm hiểu các giai đoạn của bệnh đái tháo đường

Triệu chứng đái tháo đường ở nam giới và nữ giới có gì khác nhau?

Đái tháo đường: Duy trì đường huyết trong mức này để phòng ngừa đột quỵ

Tại sao người bệnh đái tháo đường thường khó giảm cân?

Câu kỷ tử: Phòng ngừa biến chứng mắt do đái tháo đường

Nhiều nghiên cứu cho thấy, câu kỷ tử giúp bảo vệ thị lực của người bệnh đái tháo đường theo 2 cách:

- Thứ nhất: Câu kỷ tử có chứa các chất chống oxy hóa mạnh như hoạt chất nhóm phenolic và flavonoid, giúp “dọn dẹp” các chất thải được tạo ra ở lòng mạch máu do quá trình tăng đường huyết. Nhờ đó, câu kỷ tử giúp bảo vệ các mạch máu trong đáy mắt, tránh cho chúng bị vỡ ra, gây giảm thị lực (hay chính là giúp phòng ngừa biến chứng võng mạc đái tháo đường).

- Thứ hai: Câu kỷ tử ngăn cản quá trình chuyển glucose thành sorbitol - tác nhân gây đục thủy tinh thể. Nhờ đó, câu kỷ tử giúp phòng ngừa đục thủy tinh thể hiệu quả cho người bệnh đái tháo đường.

Hoài sơn: Phòng ngừa biến chứng thần kinh do đái tháo đường

Hoài sơn (hay còn được gọi là củ mài) có thể giúp ngăn ngừa và cải thiện hiệu quả biến chứng thần kinh do đái tháo đường. Theo nghiên cứu của trường Đại học Daejon kết hợp với Bệnh viện Oriental (Hàn Quốc), loại thảo dược này có thể giúp bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi tổn thương do đường huyết tăng cao, làm tăng yếu tố tăng trưởng thần kinh NGF trong cơ thể.

Hoài sơn có thể bảo vệ tế bào thần kinh khỏi tổn thương do đường huyết tăng cao

Do đó, sử dụng thảo dược hoài sơn giúp người bệnh đái tháo đường giảm các triệu chứng tổn thương thần kinh như tê bì chân tay, nóng rát lòng bàn chân/tay, khô ngứa da, rối loạn cương dương…

Thêm vào đó, theo nghiên cứu tại trường Đại học Y dược Huế, hoài sơn khi được nấu chín có tác dụng kháng enzyme amylase (có nhiệm vụ thủy phân tinh bột thành đường), nhờ đó làm chậm hấp thu đường và giúp giảm đường huyết sau ăn. Hoài sơn còn giúp tăng sản sinh insulin trong tuyến tụy, từ đó giúp người bệnh ổn định đường huyết một cách tự nhiên.

Mạch môn: Phòng ngừa biến chứng đái tháo đường trên tim và thận

Mạch môn có chứa nhiều hoạt chất sinh học, điển hình như chất MDG-1 có tác dụng hạn chế tổn thương mạch máu, chống xơ hóa cầu thận, giảm albumin niệu. Do đó, loại thảo dược này có thể giúp ngăn ngừa biến chứng suy thận do đái tháo đường.

Một nghiên cứu tại trường Đại học Y học cổ truyền Thượng Hải (Trung Quốc) cho thấy, mạch môn có thể làm giảm đáng kể nồng độ triglyceride và cholesterol “xấu” LDL, làm tăng nồng độ cholesterol “tốt” HDL. Mạch môn cũng giúp cải thiện khả năng bơm máu của tim, từ đó giúp phòng ngừa biến chứng tim mạch ở người bệnh đái tháo đường.

Bên cạnh khả năng phòng ngừa biến chứng, mạch môn còn giúp phục hồi chức năng tuyến tụy, làm giảm đề kháng insulin, từ đó giúp hạ và ổn định đường huyết một cách tự nhiên.

Nhàu: Phòng ngừa biến chứng thần kinh, biến chứng tại bàn chân

Theo các nhà khoa học Pháp, nhàu có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ, do đó có thể bảo vệ mạch máu và các dây thần kinh khỏi tổn thương do tình trạng đường huyết tăng cao kéo dài. Dùng nhàu thường xuyên có thể giúp tăng cường miễn dịch, chống nhiễm trùng, giúp các vết thương mau lành và giảm nguy cơ hoại tử phải đoạn chi ở người bệnh đái tháo đường.

Nhiều chuyên gia cũng chỉ ra rằng uống nước ép quả nhàu thường xuyên có thể giúp làm giảm và ổn định đường huyết tốt. Nguyên nhân là bởi nhàu giúp làm tăng độ nhạy insulin, kích thích sản sinh insulin trong tuyến tụy.

Lưu ý cho bạn

Thay vì sử dụng thảo dược đơn độc, việc phối hợp các loại thảo dược với hàm lượng hoạt chất phù hợp sẽ giúp nâng cao hiệu quả kiểm soát biến chứng.

Các thảo dược câu kỷ tử, nhàu, hoài sơn, mạch môn hiện nay cũng đã có mặt trong sản phẩm hỗ trợ đái tháo đường. Việc bào chế thảo dược dưới dạng viên nén cũng giúp tối ưu hóa tác dụng, giúp người bệnh có thể sử dụng một cách dễ dàng hơn.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường - giải pháp chuyên biệt giúp phòng và cải thiện biến chứng đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với chất chống oxy hóa Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm hỗ trợ hiệu quả, giúp:

- Phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường.

- Giảm và ổn định đường huyết.

- Giảm cholesterol máu.

Sản phẩm thích hợp cho người bệnh đái tháo đường type 1, type 2, người có nguy cơ mắc đái tháo đường cao (tiền sử gia đình có người mắc bệnh, rối loạn mỡ máu).

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết