Tìm hiểu về nguyên nhân gây bướu tuyến giáp và phương pháp điều trị

Bướu tuyến giáp là một trong những dạng rối loạn tuyến giáp phổ biến

Dấu hiệu cảnh báo tuyến giáp đang gặp vấn đề

4 điều bạn cần biết khi mắc nhân tuyến giáp

Nhân tuyến giáp 5mm có nguy hiểm không?

Người bị u tuyến giáp nên ăn gì?

Nguyên nhân gây bệnh bướu tuyến giáp

Có nhiều nguyên nhân gây ra bướu tuyến giáp, bao gồm:

- Thiếu iod: Iod là chất dinh dưỡng quan trọng trong việc sản xuất hormone tuyến giáp. Nếu cơ thể thiếu iod, tuyến giáp có thể tăng kích thước để cố gắng sản xuất đủ hormone tuyến giáp, gây hiện tượng bướu giáp phình đại.

- Viêm tuyến giáp: Viêm tuyến giáp do vi khuẩn, virus hoặc các tác nhân gây kích thích miễn dịch. Viêm tuyến giáp có thể dẫn đến sản xuất hormone tuyến giáp quá mức, gây ra bướu tuyến giáp.

- Di truyền: Có những trường hợp bướu tuyến giáp có thể do di truyền từ gia đình. Do đó mà nếu bạn có người thân đã mắc các bệnh tuyến giáp thì nguy cơ cao mắc bướu giáp của bạn cũng khá cao.

- Sử dụng thuốc: Một số loại thuốc, chẳng hạn như lithium và amiodarone, có thể gây bướu tuyến giáp.

- Các bệnh lý khác: Các bệnh lý như ung thư tuyến giáp, tuyến giáp kháng thể, tuyến giáp hạch... cũng có thể gây bướu tuyến giáp.

Phương pháp giúp cải thiện bệnh bướu tuyến giáp hiệu quả

Khi có dấu hiệu nghi ngờ bướu tuyến giáp, người bệnh nên thăm khám và điều trị kịp thời

Khi có dấu hiệu nghi ngờ bướu tuyến giáp, người bệnh nên thăm khám và điều trị kịp thời

Nếu bạn nghi ngờ mình bị bướu tuyến giáp, hãy đi thăm khám nội tiết sớm để được chẩn đoán chính xác. Với sự phát triển của y học hiện đại, có không ít phương pháp giúp điều trị và hỗ trợ cải thiện bệnh bướu tuyến giáp. Cụ thể:

- Điều trị bằng thuốc là phương pháp điều trị đầu tay của y khoa đối với bệnh nhân bị mắc bướu tuyến giáp. Với nguyên nhân là thiếu iod, người bệnh sẽ được điều trị bằng iod kết hợp chế độ ăn bổ sung muối trong 6 tháng. Trường hợp không phải do thiếu iod sẽ được điều trị bằng thuốc Thyroxin và thuốc kháng giáp như propylthiouracil hoặc methimazole.

- Phẫu thuật: Với các bướu giáp có kích thước lớn gây chèn ép đến các cơ quan hoặc có nguy cơ ác tính, bác sĩ có thể chỉ định người bệnh phẫu thuật. Sau phẫu thuật người bệnh có thể bị biến chứng là ảnh hưởng tới giọng nói.

Thảo dược hỗ trợ ngăn chặn bướu tuyến giáp phát triển

 

Để ngăn chặn bướu tuyến giáp phát triển, nhiều người đã lựa chọn sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính hải tảo. Từ 2000 năm trước, y học Trung Hoa đã sử dụng hải tảo trong nhiều bài thuốc giúp tiêu u, bướu tuyến giáp. Ngày nay, dưới ánh sáng của khoa học hiện đại, các nhà khoa học thấy rằng, trong hải tảo chứa nhiều hoạt chất sinh học như: Fucoidan, meroterpenoids, phlorotanins... có tác dụng chống oxy hóa, ngăn khối bướu tuyến giáp phát triển.

Ngoài hải tảo, sản phẩm còn chứa các thảo dược quý như: Ba chạc, khổ sâm nam, bán biên liên, ba chạc... có tác dụng ổn định nhịp tim, huyết áp, tăng cường sức khỏe tuyến giáp từ đó giúp giảm các triệu chứng của bướu tuyến giáp như: Mệt mỏi, sụt cân, da khô, tóc rụng...

Theo khảo sát năm 2022 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có đến 97% người tiêu dùng hài lòng về hiệu quả của sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo. Đặc biệt sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo còn được sản xuất tại nhà máy công nghệ cao IMC và ứng dụng thành công công nghệ bào chế mới, tiên tiến, hiện đại mang tên lượng tử quantum cho tác dụng vượt bậc.

Bướu tuyến giáp không quá nguy hiểm, tuy nhiên người bệnh nên đi khám và điều trị sớm. Bên cạnh đó, để hỗ trợ kiểm soát bướu tuyến giáp, người bệnh nên sử dụng kết hợp sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo mỗi ngày.

Lan Hương

 

TPBVSK Ích Giáp Vương – Dùng cho người bệnh tuyến giáp

Ích Giáp Vương có thành phần chính là chiết xuất hải tảo kết hợp cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc… giúp:

- Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu giáp lan tỏa nhiễm độc.

- Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công Ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết