4 điều bạn cần biết khi mắc nhân tuyến giáp

Nhân tuyến giáp đa phần lành tính, nhưng có thể làm thay đổi cấu trúc và chức năng nội tiết của tuyến giáp

Nhân tuyến giáp 5mm có nguy hiểm không?

Người mắc u tuyến giáp nên ăn gì để cải thiện bệnh hiệu quả?

7 chất dinh dưỡng góp phần kiểm soát chức năng tuyến giáp

Căng thẳng ảnh hưởng đến tuyến giáp thế nào?

Ảnh hưởng của kích thước nhân tuyến giáp tới sức khỏe

Theo các chuyên gia, đa số nhân tuyến giáp lành tính (tỷ lệ ung thư rất nhỏ, khoảng 5%). Khi kích thước nhân tuyến giáp tăng dần, chúng đè ép các mô tuyến giáp khỏe mạnh, hoặc cản trở việc nuốt và hít thở. Khi đó, bác sĩ cân nhắc can thiệp loại bỏ khối u.

Nhân tuyến giáp 5mm (tức kích cỡ tương đương hạt đậu), khả năng phải phẫu thuật không cao như kích thước từ 10mm trở lên. Nhân tuyến giáp càng lớn, bác sĩ cần thực hiện thêm sinh thiết để chẩn đoán chính xác tình trạng khối u.

Nhân tuyến giáp trên 4cm chắc chắn cần phẫu thuật

Ngay cả khi là nhân tuyến giáp lành tính, người bệnh không nên để chúng phát triển tới mức quá lớn. Với kích thước trên 4cm, nhân tuyến giáp lúc này có thể gây khó nuốt, khó thở, cổ sưng to, khi nằm xuống gây áp lực khó chịu. Trong một vài trường hợp, nhân tuyến giáp có thể lan rộng tới ngực, chèn ép khí quản, thực quản.

Nhân tuyến giáp kích thước nhỏ cũng có thể nguy hiểm

Một tỷ lệ nhỏ các nhân tuyến giáp chứa tế bào ung thư

Một tỷ lệ nhỏ các nhân tuyến giáp chứa tế bào ung thư

Như đã nói ở trên, một vài nhân tuyến giáp có thể tiến triển thành ung thư. Có những trường hợp nhân tuyến giáp dưới 1cm là khối u ác tính đã lan tới các hạch bạch huyết vùng cổ, dù hiếm gặp.

Khi các bác sĩ siêu âm và phát hiện các nhân tuyến giáp nhỏ đáng ngờ, bác sĩ sẽ chỉ định sinh thiết hoặc làm các xét nghiệm cần thiết.

Tầm quan trọng của siêu âm tuyến giáp

Siêu âm tuyến giáp là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh sử dụng sóng âm. Khi được thực hiện bởi bác sĩ, chuyên gia về tuyến giáp, kết quả siêu âm cung cấp chi tiết tính chất, kích thước của nhân tuyến giáp (nhân đặc hay có chất lỏng, có bao nhiêu nhân…).

Bạn nên thực hiện kiểm tra tuyến giáp tại các cơ sở y tế uy tín. Trường hợp nhân tuyến giáp kích thước nhỏ và yếu tố nguy cơ thấp, bác sĩ có thể chỉ định theo dõi định kỳ 6-12 tháng/lần.

Nâng cao sức khỏe tuyến giáp với sản phẩm có nguồn gốc thảo dược

 

Nguyên nhân sâu xa gây u tuyến giáp là do sự suy yếu và rối loạn hệ miễn dịch. Do vậy, để kiểm soát nhân tuyến giáp hiệu quả, người bệnh cần có biện pháp hỗ trợ điều hòa hệ miễn dịch và cân bằng nồng độ hormone tuyến giáp.

Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất từ hải tảo. Khoa học hiện đại đã phát hiện trong hải tảo chứa nhiều hoạt chất sinh học như: Fucoidan, meroterpenoids, phlorotanins... có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ.

Ngoài chiết xuất hải tảo, sản phẩm còn chứa những thành phần khác như: Cao bán biên liên, cao khổ sâm nam, cao ba chạc, cao lá neem, cung cấp các vi chất giúp tuyến giáp khỏe mạnh.

Theo khảo sát năm 2022 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có đến 97% người tiêu dùng hài lòng về hiệu quả của sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo. Đây là lựa chọn phù hợp để nâng cao sức khỏe tuyến giáp trong quá trình theo dõi nhân tuyến giáp. Năm 2024, sản phẩm đạt giải thưởng Thương hiệu mạnh Quốc gia, cho thấy đây là lựa chọn phù hợp để phòng ngừa và cải thiện sức khỏe tuyến giáp.

Trang Vũ

 

TPBVSK Ích Giáp Vương – Dùng cho người bệnh tuyến giáp

Ích Giáp Vương có thành phần chính là chiết xuất hải tảo kết hợp cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc… giúp:

- Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

- Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết