Tìm hiểu về phương pháp mổ u nang buồng trứng

Khi nào cần mổ u nang buồng trứng?

Thực phẩm nên ăn khi bị u nang buồng trứng

Cách cải thiện u nang buồng trứng tại nhà

“Điểm mặt” 3 dấu hiệu cảnh báo u nang buồng trứng

Những điều cần biết về u nang buồng trứng xoắn

U nang buồng trứng là gì?

U nang buồng trứng là những bao nang được bọc bởi lớp màng mỏng bên ngoài, bên trong chứa chất dịch nhầy, lỏng, đặc (tùy loại u), hình thành tại vị trí buồng trứng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bệnh u nang buồng trứng có liên quan đến sự rối loạn nội tiết tố và suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể.

Điều trị u nang buồng trứng bằng phương pháp mổ

Ở giai đoạn đầu, kích thước u nang buồng trứng rất nhỏ chỉ vài mm và hầu như không ảnh hưởng gì tới sức khỏe nên không cần tiến hành mổ. Nhưng sau một thời gian nếu không được can thiệp điều trị, khối u có xu hướng gia tăng về kích thước trên 6cm thì việc sử dụng thuốc tây sẽ khó có tác dụng.

Lúc này, người bệnh dễ gặp phải một số triệu chứng như: Rong kinh, băng huyết dẫn đến mất máu; Đau lưng, đau bụng dữ dội gây mất ngủ; Đi tiểu đêm nhiều lần; Đau rát khi quan hệ;… Mặt khác, nếu khối u lớn hoặc có cuống sẽ xảy ra hiện tượng xoắn, vỡ nang gây nhiễm trùng, hoại tử buồng trứng và ảnh hưởng tới khả năng sinh sản trong tương lai. Những trường hợp này đều cần phải được cân nhắc phẫu thuật.

Biến chứng sau mổ u nang buồng trứng

 

Dưới đây là một số biến chứng mà chị em có thể gặp phải trong và sau khi mổ u nang buồng trứng, cụ thể:

- Nhiễm trùng: Thường xảy ra trong vòng 2 tuần đầu sau khi phẫu thuật, và tỷ lệ nhiễm trùng do mổ nội soi thường thấp hơn so với mổ hở.

- Để lại sẹo: Sau mổ u nang buồng trứng thường để lại một số vết sẹo trên buồng trứng hay ống dẫn trứng, thậm chí là trong khung chậu có thể làm giảm khả năng thụ thai.

- Nguy cơ tái phát: Sau khi mổ u nang buồng trứng có tới 25% trường hợp bệnh vẫn có thể tái phát.

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược sau mổ u nang buồng trứng

Để nâng cao hiệu quả mổ u nang buồng trứng và phòng ngừa tái phát, chuyên gia khuyên chị em nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa trinh nữ hoàng cung kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng.

Sự kết hợp của các thảo dược trên mang đến công dụng:

● Hỗ trợ giảm triệu chứng u nang buồng trứng: Đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt, viêm nhiễm,...

● Hỗ trợ giảm kích thước khối u, giúp quá trình mổ thuận lợi hơn.

● Bảo vệ và tăng cường chức năng của buồng trứng.

● Ngăn ngừa bệnh u nang buồng trứng tái phát sau mổ.

Trên đây là những thông tin hữu ích về phương pháp mổ u nang buồng trứng. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên kết hợp sử dụng thêm viên uống từ thảo dược chứa thành phần chính là trinh nữ hoàng cung trước, trong và sau khi mổ.

Vân Anh

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Nga Phụ Khang có thành phần chính từ cao trinh nữ hoàng cung và các thảo dược quý khác là hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng. Sản phẩm là giải pháp hữu hiệu cho phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

2

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Nga Phụ Khang, quý khách được tham gia chương trình “Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng” và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa