Tìm hiểu về ung thư phổi giai đoạn cuối

Ung thư phổi giai đoạn cuối có thể sống được bao lâu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố

Ung thư phổi giai đoạn cuối: Những điều cần biết

Người bị ung thư phổi giai đoạn cuối sống được bao lâu?

Kéo dài tuổi thọ cho người bị ung thư phổi giai đoạn cuối

Ung thư phổi giai đoạn cuối, bệnh nhân nhảy lầu tự tử tại BV Bạch Mai

Triệu chứng ung thư phổi giai đoạn cuối

Ung thư phổi giai đoạn cuối (giai đoạn 4) là tình trạng ung thư đã di căn đến một hay những cơ quan khác trên cơ thể, chẳng hạn như não, xương hoặc gan.

Ung thư phổi giai đoạn cuối không chỉ có dấu hiệu tổn thương xuất hiện tại hệ thống hô hấp mà chúng còn bộc lộ trên toàn cơ thể. Cụ thể:

Tại đường hô hấp

Người bệnh thấy cổ họng luôn trong tình trạng đau rát và khàn đặc. Khi thở có thể nghe thấy tiếng khò khè cùng với cảm giác hít thở không thông. Thường xuyên bị ho và nghiêm trọng hơn là ho ra máu.

Những triệu chứng này cho thấy các tế bào ung thư phổi đã bắt đầu phát triển, gây tổn thương đường hô hấp. Chúng chèn ép lên phần dây khí quản gây tình trạng khó thở và đau tức lồng ngực, thậm chí có thể tràn dịch màng phổi vô cùng nguy hiểm.

Ho ra máu là một trong những dấu hiệu ung thư phổi giai đoạn cuối

Ho ra máu là một trong những dấu hiệu ung thư phổi giai đoạn cuối

Thực quản

Bên cạnh những tổn thương gây ra cho đường hô hấp, ung thư phổi giai đoạn cuối còn ảnh hưởng rất lớn tới các bộ phận khác trên cơ thể. Khi khối u phát triển lớn, nó sẽ chèn ép thực quản, khiến cho quá trình ăn uống trở nên khó khăn. Lâu dần, người bệnh có cảm giác chán ăn, đau tức ngực khi cố gắng nuốt thức ăn.

Não và thần kinh

Khi ung thư di căn lên não sẽ gây nên hiện tượng đau đầu, mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn. Còn khối u chèn ép dây thần kinh cổ, ngực sẽ gây đau mỏi vai gáy.

Các cơ quan nội tạng khác

Khối u di căn lên hệ tuần hoàn và tim sẽ dẫn đến tình trạng suy tim, ảnh hưởng tới hoạt động tuần hoàn máu trong cơ thể. Tác động đến gan sẽ khiến da xanh xao, đau vùng gan... Đến khi đã di căn khắp cơ thể, khối u sẽ phá hủy các bộ phận. Người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn, giảm cân nhanh và cơ thể dần mất đi sức sống.

Người bị ung thư phổi giai đoạn cuối sống được bao lâu?

Ung thư phổi giai đoạn cuối không chỉ gây ra những tổn thương nghiêm trọng đối với cơ thể, sức khỏe mà nó còn tàn phá tinh thần của người bệnh. Phương pháp điều trị được áp dụng trong trường hợp này là cố gắng giúp cho người bệnh giảm đau đớn, tăng sức đề kháng và kéo dài tuổi thọ đến mức có thể.

Nhiều người bệnh lo lắng không biết bị ung thư phổi giai đoạn cuối sống được bao lâu. Thực tế, điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau nhưng nhìn chung tiên lượng không được cao như những giai đoạn trước.

Theo thống kê, tỷ lệ sống sót sau 5 năm của người ung thư phổi giai đoạn cuối là 1%. Nhiều trường hợp người bệnh chỉ có thể sống được thêm từ 6 - 18 tháng.

Giải pháp hỗ trợ nâng cao thể trạng cho người ung thư phổi nhờ hoạt chất sinh học tự nhiên mới

 

Hiểu rõ những thông tin liên quan đến ung thư phổi giai đoạn cuối sẽ giúp tăng cường sức khỏe, kiểm soát các yếu tố nguy cơ để kéo dài sự sống. Tại giai đoạn này, bạn có thể tìm tới các biện pháp chăm sóc giảm nhẹ, hỗ trợ về tinh thần nhằm giảm căng thẳng và lo lắng.

Về thể chất, chăm sóc giảm nhẹ các triệu chứng trên có thể bao gồm sử dụng thuốc chống nôn, vật lý trị liệu hoặc hỗ trợ về chế độ dinh dưỡng, giấc ngủ. Đồng thời, nên kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược chứa hoạt chất sinh học tự nhiên nhằm hỗ trợ nâng cao thể trạng cho người bệnh.

Tiêu biểu trong số đó là sản phẩm chứa hoạt chất sinh học lunasin chiết xuất từ đậu tương. Hoạt chất sinh học lunasin được đưa về Việt Nam theo dự án chuyển giao công nghệ cấp Nhà nước DA17/09 của Bộ Y tế. Điểm nổi bật của hoạt chất sinh học lunasin là tác dụng 3 trong 1: Hỗ trợ phòng ngừa khối u; Hỗ trợ ức chế sự phân chia của tế bào khối u; Hỗ trợ chống di căn tế bào khối u.

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm các thảo dược khác như cao khổ sâm bắc, chiết xuất thyme - cỏ xạ hương, cao hoàng kỳ, cao bán chi liên… giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng. Phương pháp này là lựa chọn hữu hiệu có thể kết hợp trước, trong và sau điều trị ung thư phổi giai đoạn cuối, giúp người bệnh giảm nhẹ triệu chứng ho, đờm, khó thở.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư