Dấu hiệu phát hiện sớm ung thư phổi di căn hạch trung thất

Ung thư phổi di căn hạch trung thất là một dạng di căn phổi biến nhất của bệnh ung thư phổi

Có nên dùng TPCN Tumolung phòng ngừa phổi ung thư do hút thuốc lá?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung

Điều trị ung thư chính xác bằng TumorGraft

4 lầm tưởng về ung thư phổi bạn cần biết

Triệu chứng của ung thư phổi di căn hạch trung thất

Các hạch bạch huyết đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động của hệ miễn dịch, giúp chống lại tình trạng nhiễm trùng. Hạch trung thất là một nhóm các hạch bạch huyết nằm trong khu vực ngực, giữa phổi.

Ung thư phổi có thể di căn đến hạch trung thất bằng 3 cách chính gồm: Qua hệ thống bạch huyết, qua các mạch máu hoặc tại nơi gần khối u.

Thông thường, các triệu chứng bệnh không rõ ràng và cũng không giống nhau ở mỗi người. Khi khối u đã lớn và chèn ép vào các cơ quan xung quanh, người bệnh sẽ gặp một số triệu chứng như: Ho, ho ra máu, hụt hơi, tức ngực, sốt, ớn lạnh, đổ mồ hôi về đêm, giảm cân không rõ nguyên nhân, sưng hạch bạch huyết, tắc nghẽn đường hô hấp, khàn tiếng…

Các phương pháp điều trị ung thư phổi di căn hạch trung thất

Hầu hết các bệnh nhân mắc ung thư phổi di căn hạch trung thất đều được phát hiện ở giai đoạn muộn nên rất khó điều trị dứt điểm. Mục tiêu của việc điều trị là tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng, ngăn ngừa, kiểm soát sự di căn của các tế bào ung thư và kéo dài tuổi thọ cho người bệnh.

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người, chuyên gia sẽ tư vấn các phác đồ điều trị phù hợp. Hiện nay, có một số phương pháp phổ biến gồm:

- Hóa trị: Phương pháp này dùng hóa chất kháng ung thư để tiêu diệt, ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển. Hóa chất thường được truyền qua đường tĩnh mạch hoặc đường uống.

- Xạ trị: Đây là phương pháp sử dụng tia có năng lượng cao để tiêu diệt và ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển.

- Phương pháp điều trị nhắm mục tiêu: Phương pháp này giúp kiểm soát các triệu chứng của ung thư phổi giai đoạn cuối. Bao gồm phẫu thuật lạnh, tia laser, liệu pháp quang động.

Hỗ trợ nâng cao hiệu quả điều trị ung thư phổi với hoạt chất sinh học tự nhiên

 

Để ngăn ung thư phổi di căn hạch trung thất và tiến triển nặng thêm, các chuyên gia khuyên người bệnh nên điều trị sớm, cần chú ý đến chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng. Đặc biệt, nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa hoạt chất sinh học nhằm tăng cường hiệu quả điều trị.

Nổi bật trên thị trường là sản phẩm có chứa thành phần lunasin chiết xuất từ đậu tương. Lunasin được đưa về Việt Nam theo dự án chuyển giao công nghệ cấp Nhà nước DA17/09 của Bộ Y tế. Điểm nổi bật của sản phẩm chính là hoạt chất sinh học lunasin với tác dụng 3 trong 1: Hỗ trợ phòng ngừa khối u; Hỗ trợ ức chế sự phân chia của tế bào khối u; Hỗ trợ chống di căn tế bào khối u.

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm các thảo dược khác như cao khổ sâm bắc, chiết xuất thyme - cỏ xạ hương, cao hoàng kỳ, cao bán chi liên… giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm nhẹ triệu chứng ho, đờm, khó thở ở người ung thư phổi. Phương pháp này là lựa chọn hữu hiệu có thể kết hợp trước, trong và sau điều trị ung thư phổi.

Ung thư phổi di căn hạch trung thất nếu phát hiện sớm sẽ có tỷ lệ đáp ứng điều trị khả quan hơn. Người bệnh nên lắng nghe cơ thể, xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh kết hợp sử dụng sản phẩm chứa hoạt chất sinh học lunasin mỗi ngày.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung - Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung với thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc, chiết xuất cỏ xạ hương - thyme) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp tăng cường chống oxy hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm nhiễm; hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi; Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng.

Sản phẩm dùng cho người mắc khối u, đặc biệt u phổi trong giai đoạn hóa trị, xạ trị và người có nguy cơ cao mắc u phổi.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư