Ung thư phổi giai đoạn cuối: Những điều cần biết

Một khi ung thư phổi giai đoạn cuối lan rộng thì rất khó để chữa khỏi

Dấu hiệu phát hiện sớm ung thư phổi di căn hạch trung thất

4 lầm tưởng về ung thư phổi bạn cần biết

Lựa chọn điều trị cho người bệnh ung thư phổi di căn hạch

Thay đổi nhỏ về lối sống giúp phổi khỏe mạnh

Nguy cơ với người bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối

ung thư phổi giai đoạn cuối (giai đoạn 4) là khi khối u đã di căn từ phổi đến các bộ phận khác của cơ thể. Hóa trị và các phương pháp điều trị khác có thể làm chậm sự phát triển của bệnh và giúp người mắc kéo dài tuổi thọ, nhưng không thể chữa khỏi hoàn toàn.

Các nguyên nhân gây tử vong khi mắc ung thư phổi giai đoạn cuối thường gặp:

Khối u tăng kích thước và lan rộng

Khối u phát triển là nguyên nhân gây tử vong ở khoảng 30% số bệnh nhân ung thư, trong đó đa phần là do khối u di căn tới các vị trí khác. Khối u tăng kích thước quá nhanh làm các cơ quan trong cơ thể ngưng hoạt động.

Do biến chứng khi khối u di căn

Ở người bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối, tế bào ung thư di căn tới các vị trí khác như não, gan, hệ thần kinh. Ung thư phổi di căn tới não có thể dẫn đến xuất huyết não hoặc ảnh hưởng đến khả năng đi lại, nói chuyện, nuốt… của người bệnh. Ung thư phổi di căn tới gan có thể cản trở chức năng gan, khiến độc tố tích tụ trong cơ thể và dẫn tới tử vong.

Thuyên tắc động mạch phổi hoặc xuất huyết phổi

Triệu chứng điển hình của ung thư phổi giai đoạn muộn chính là ho ra máu

Triệu chứng điển hình của ung thư phổi giai đoạn muộn chính là ho ra máu

Ho ra máu là triệu chứng điển hình của xuất huyết phổi. Khoảng 20% số bệnh nhân ung thư phổi gặp tình trạng ho ra máu, đây là triệu chứng cần điều trị kịp thời và không nên chủ quan. Tình trạng xuất huyết nhẹ gây ra cảm giác ngạt thở, trong khi xuất huyết ồ ạt sẽ khiến người bệnh tử vong nhanh.

Còn trường hợp thuyên tắc động mạch phổi do cục máu đông thường gặp ở người bệnh ung thư biểu mô tế bào tuyến. Triệu chứng gồm khó thở, đau dữ dội, hạ huyết áp, thậm chí tử vong. Tuy nhiên, cục máu đông có thể ngăn ngừa và điều trị khi người bệnh được theo dõi sát sao.

Bệnh phổi mô kẽ

Bệnh phổi kẽ là nhóm bệnh lý liên quan đến tổn thương các tổ chức kẽ của phổi, gây ảnh hưởng đến khả năng hô hấp của phổi cũng như hấp thụ oxy vào máu của người ung thư phổi giai đoạn cuối.

Ngoài ra, biến chứng do phẫu thuật, hóa trị hoặc xạ trị cũng có thể nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân ung thư phổi, dù hiếm gặp hơn.

Giải pháp nâng cao thể trạng cho người ung thư phổi nhờ hoạt chất sinh học tự nhiên mới

 

Hiểu rõ những thông tin liên quan đến ung thư phổi giai đoạn cuối sẽ giúp tăng cường sức khỏe, kiểm soát các yếu tố nguy cơ để kéo dài sự sống. Tại giai đoạn này, bạn có thể tìm tới các biện pháp chăm sóc giảm nhẹ, hỗ trợ về tinh thần nhằm giảm căng thẳng và lo lắng. Về thể chất, chăm sóc giảm nhẹ các triệu chứng trên có thể bao gồm sử dụng thuốc chống nôn, vật lý trị liệu, hoặc hỗ trợ về chế độ dinh dưỡng, giấc ngủ. Đồng thời, kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược chứa hoạt chất sinh học tự nhiên nhằm nâng cao sức khỏe toàn trạng và ngăn ngừa khối u di căn.

Tiêu biểu trong số đó là sản phẩm chứa thảo dược có thành phần chính là hoạt chất sinh học lunasin chiết xuất từ đậu tương. Hoạt chất sinh học lunasin được đưa về Việt Nam theo dự án chuyển giao công nghệ cấp Nhà nước DA17/09 của Bộ Y tế. Điểm nổi bật của sản phẩm chính là hoạt chất sinh học lunasin với tác dụng 3 trong 1: Hỗ trợ phòng ngừa khối u; Hỗ trợ ức chế sự phân chia của tế bào khối u; Hỗ trợ chống di căn tế bào khối u.

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm các thảo dược khác như cao khổ sâm bắc, chiết xuất thyme - cỏ xạ hương, cao hoàng kỳ, cao bán chi liên… giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng. Phương pháp này là lựa chọn hữu hiệu có thể kết hợp trước, trong và sau điều trị ung thư phổi giai đoạn cuối, giúp người bệnh giảm nhẹ triệu chứng ho, đờm, khó thở.

Quỳnh Trang

 
cancer3

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư