Tìm lại được niềm vui sống, không còn khổ sở vì cầu cơ mạch vành

Khoảng 2 năm trở lại đây, ông Rỡ dần hiểu rõ hơn sự nguy hiểm của bệnh tim mạch

Bị tăng huyết áp rồi suy tim, không ai ngờ tôi lấy lại được sức khỏe!

Tôi rất mãn nguyện vì không còn ngộp thở, đau tức ngực

Tôi từng rất suy sụp khi nhận chẩn đoán suy tim độ 2

Một số loại thảo dược tốt cho người bệnh sa van 2 lá

Bất ngờ khi nhận chẩn đoán mắc bệnh tim bẩm sinh

Khoảng 2 năm trở lại đây, ông Nguyễn Văn Rỡ bắt đầu có triệu chứng nhịp tim không ổn định, thỉnh thoảng có những cơn đau nhói bên lồng ngực trái. Tuy nhiên, lúc này ông vẫn chủ quan, nghĩ đơn giản là rối loạn thần kinh tim hay do tuổi tác thôi nên không đi khám.

Mãi cho tới đầu năm 2019, ông Rỡ phải đi cấp cứu khi có cơn đau tức ngực dữ dội, khó thở. “Tôi chưa bao giờ trải qua cảm giác đau buốt tim như vậy, đau buốt cả lồng ngực tới mức không thể chịu đựng được. Lúc đó tôi tưởng mình chết luôn rồi. Điều duy nhất tôi có thể làm là cố thở theo nhịp đập của trái tim để mà sống”, ông Rỡ đau đớn nhớ lại.

Ông Rỡ từng phải từ bỏ thú vui đàn ca sáo nhị vì bệnh cầu cơ mạch vành

Tới bệnh viện, các bác sỹ tiến hành cấp cứu và thăm khám, kết luận ông Rỡ bị cầu cơ mạch vành. Bác sỹ cũng chia sẻ thêm với ông Rỡ rằng bệnh của ông không can thiệp được. “Tôi nhớ rõ bác sỹ có nói tắc hẹp mạch vành thì đặt stent được, hẹp hở van tim thì thay van được, chứ bệnh cầu cơ tim của bác thì không thay được, chỉ có thể trung thành uống thuốc cho tới khi trái tim ngừng đập thôi”, ông Rỡ nói.  

May mắn tìm lại được niềm vui sống

Trong khoảng gần 1 tháng sau đó, ông Nguyễn Văn Rỡ cố gắng duy trì việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ. Dù tình trạng bệnh có thuyên giảm, song ông vẫn hay cảm thấy đau buốt ngực, khó thở, lo lắng.

Không cam chịu số phận, ông Rỡ quyết định tự tìm hiểu thêm về bệnh cầu cơ mạch vành trên Google, Youtube… và vô tình biết tới sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa đan sâm, hoàng đằng. Dù đọc được nhiều thông tin sản phẩm hỗ trợ tốt cho người mắc bệnh cầu cơ mạch vành, ông Rỡ vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng nhưng vẫn quyết định mua về dùng thử, kết hợp cùng thuốc Tây.

“Sau khi uống được khoảng 15 ngày, tôi thấy tình trạng đau buốt tim cũng bắt đầu giảm dần, cũng thấy mừng lắm. Tuy nhiên, tôi vẫn đắn đo không biết mình uống thực phẩm bảo vệ sức khỏe có được không. Thế là trong lần đi khám lại, tôi có trao đổi với bác sỹ điều trị chính cho mình. Nghe bác sỹ bảo được, chỉ cần uống cách xa 15 - 30 phút trước khi uống thuốc Tây là được thì lúc này tôi mới hoàn toàn yên tâm”, ông Rỡ chia sẻ.

Kể từ đó tới nay, sau khoảng 8 tháng tích cực điều trị bằng thuốc Tây, kết hợp với thay đổi lối sống lành mạnh và dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc thảo dược, ông Nguyễn Văn Rỡ đã dần lấy lại được cuộc sống bình thường.

Ông vui vẻ nói: “Mừng nhất là giờ tôi đã có thể quay trở lại với các thú vui của mình. Trước kia vì đau buốt ngực quá mà tôi buộc phải bỏ hết các thú vui đàn ca sáo nhị. Giờ thì tôi đã có thể chơi lại được. Thêm vào đó tôi cũng có thể quay lại với công việc phụ giúp con cái, đây cũng là một điều rất tốt”.

Vi Bùi H+

Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ