Động đất 6 độ richter tại Nhật, nhiều người nhập viện

Chai lọ rơi ngổn ngang tại một cửa hàng sau trận động đất 6 độ Richter ở Nhật ngày 14/4 - Ảnh: AFP

Nhật Bản: Chồng học lặn để tìm thi thể vợ mất tích sau sóng thần

Những phép màu kỳ diệu sau thảm họa động đất ở Nepal

​Động đất 2,7 độ richter tại Điện Biên

Điện Biên: Động đất 3,9 độc richter, dân hốt hoảng đổ ra đường

Hãng Reuters dẫn lời cơ quan địa chất Hoa Kỳ cho biết trận động đất 6 độ richter xuất phát từ vị trí cách thành phố Kumamoto 11km về phía đông. Không có cảnh báo sóng thần nhưng người phát ngôn chính phủ Nhật cho hay vài tòa nhà bị sập và không cho biết thêm chi tiết.

Hãng tin Kyodo cho biết khoảng 40 người phải nhập viện, vài người trong số đó bị thương rất nặng. Một ngọn lửa cũng bùng phát ở Mashiki, một thị trấn có 34.000 dân nằm gần tâm chấn. Đài truyền hình NHK chiếu cảnh lính cứu hỏa ra sức dập tắt ngọn lửa bao trùm một tòa nhà.

Khoảng 16.000 hộ dân trong khu vực phải chịu cảnh mất điện và 38.000 ngôi nhà ở Kumamoto bị cắt nguồn cung khí đốt. Ít nhất có một vụ dư chấn được ghi nhận sau khi xảy ra động đất tại khu vực này. Một vài chuyến tàu điện cao tốc đã bị tạm dừng nhằm đề phòng có bất trắc.

Truyền thông Nhật phát cảnh dưa hấu rơi khỏi các kệ ở một siêu thị ở Kumamoto, cách Tokyo 1.900km về phía tây.

Cơ quan quản lý hạt nhân Nhật Bản cho hay chưa phát hiện có bất thường gì xảy ra tại 3 nhà máy điện hạt nhân trên đảo Kyushu và Shikoku, đều ở phía nam.  

Vào tháng 3/2011, một trận động đất 9 độ richter xảy ra ngoài khơi Tokyo gây ra sóng thần và khiến gần 20.000 người chết, kéo theo vụ rò rỉ hạt nhân tại một nhà máy điện không lâu sau đó.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội