Cuối tuần, Hà Nội nắng nóng gay gắt, TP.HCM giảm mưa

Đợt nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ có thể kéo dài đến đầu tháng 6 - Ảnh: Lê Tuyết H+

Đề phòng trẻ cảm lạnh khi trời nóng kéo dài

Bảo vệ sức khỏe người cao tuổi trong mùa nóng

Bí quyết chăm sóc da dầu mùa nắng nóng

Nắng nóng tiếp tục kéo dài, chiều tối mát mẻ nhờ mưa dông

Hiện nay, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ vĩ bắc nối với vùng áp thấp nóng phía tây đang mở rộng dần về phía đông nam.

Do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía tây phân tích trên nên trong ngày 29/5, nắng nóng sẽ xảy ra trên diện rộng ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi nắng nóng gay gắt trên 38 độ C.

Khu vực Hà Nội, ngày mai (29/5), có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C. Độ ẩm thấp nhất ngày trong đợt nắng nóng này phổ biến 50-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12h-17h.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cảnh báo, đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến đầu tháng 6/2021.

Tây nguyên và Nam Bộ đã kết thúc đợt mưa lớn diện rộng, Tuy nhiên, trong chiều tối nay (28/5) khả năng vẫn có mưa, nhưng cường độ không lớn. Ban ngày, dự báo trời có nắng, nhiệt độ ở khu vực Tây nguyên sẽ tăng lên 28-31 độ C. Còn với khu vực Nam Bộ là từ 30-33 độ C.

Cùng chung xu thế thời tiết khu vực, nên trong ngày mai (29/5), TP.HCM mưa giảm, nắng xuất hiện trở lại. Nhiệt độ cũng tăng 1-2 độ C so với những ngày trước, cao nhất vào trưa chiều khoảng 33 độ C. Về tối và đêm trời mát mẻ, nhiệt độ giảm xuống khoảng 27 độ C.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 28/5 và ngày 29/5:

Phía Tây Bắc Bộ
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, riêng Lai Châu- Điện Biên 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 34-37 độ, phía Bắc có nơi trên 37 độ.

Tây Nguyên
Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng; Chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33độ.

Nam Bộ
Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng; Chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Hà Nội
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió đông nam cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

***Cập nhật lúc 15h30 ngày 28/5/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội