Hồ Gươm "thắp sáng xanh lam" hưởng ứng Ngày Đái tháo đường thế giới 2016

Các đại biểu tham dự lễ mít tinh cùng nhấn nút "thắp đèn xanh" Hồ Hoàn Kiếm

Bà bầu thiếu vitamin B12, con dễ mắc đái tháo đường sau này

Những mẹo nhỏ giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường tự miễn tiềm ẩn ở người trưởng thành

Cách nào giúp kiểm soát sự gia tăng của bệnh đái tháo đường type 2?

Buổi lễ “Thắp sáng xanh lam” đã thu hút sự tham gia của các tổ chức trong nước và quốc tế, đông đảo sinh viên các trường đại học cùng hàng ngàn lượt khách quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm. Sự kiện được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Đái tháo đường Thế giới 14/11.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê -  Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết: Chủ đề của Ngày Đái tháo đường 2016 là "Hãy cảnh giác với bệnh đái tháo đường" với 2 thông điệp chính nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sàng lọc để chẩn đoán sớm bệnh đái tháo đường type 2 và giảm nguy cơ xảy ra biến chứng nghiêm trọng.

Bà Charlotte Laursen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam nhấn mạnh:"Bằng việc thắp sáng Hồ Gươm, chúng tôi hy vọng nâng cao nhận thức về bệnh đái tháo đường, đồng thời khuyến khích người dân đi sàng lọc sớm để tránh các biến chứng không đáng có".

"Cứ 3 người mắc thì 1 người có biến chứng thận - đái tháo đường. Ở nhiều quốc gia, đái tháo đường là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa, bệnh tim mạch, suy thận và cắt cụt chi. Vì vậy chẩn đoán sớm bệnh là rất cần thiết", ông Sherief Mohammad - Trưởng văn phòng đại diện Novo Nordisk tại Việt Nam, cho biết.

Đại diện Bộ Y tế và các đại biểu tham dự lễ mít tinh cùng ký cam kết chung tay hành động vì Ngày Đái tháo đường thế giới 2016.

Màn đồng diễn thể dục dưỡng sinh của CLB dưỡng sinh Hồ Hoàn Kiếm. Theo các chuyên gia, 70% trường hợp Đái tháo đường type 2 có thể được phòng ngừa, kiểm soát tốt nếu thực hiện lối sống khoẻ mạnh.

Thống kê cho thấy, năm 2015, Việt Nam có 3,5 triệu người mắc bệnh đái tháo đường, dự báo đến năm 2040 con số này sẽ tăng lên đến 6,1 triệu người. Căn bệnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến nhiều người Việt Nam khi dân số già đi vì người từ 40 tuổi trở lên có nguy cơ mắc đái tháo đường cao gấp hai lần so với những người trẻ.

Từ 18 - 24 giờ ngày 13/11, Hồ Hoàn Kiếm được thắp sáng bằng đèn màu xanh lam để hòa chung không khí kỷ niệm Ngày Đái tháo đường Thế giới cùng các thành phố khác trên toàn cầu.

Để kỷ niệm Ngày Đái Tháo đường Thế giới 2016, các toà nhà, địa điểm mang tính biểu tượng trên toàn thế giới sẽ được thắp sáng xanh, màu của biểu tượng vòng tròn của bệnh đái tháo đường và cũng là điểm nhấn trong logo chiến dịch Ngày Đái Tháo đường Thế giới. 


Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội