Cả nước còn hơn 800 F0 nặng, tiêm vaccine mũi 4 cho nhóm nguy cơ cao

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu xây dựng kế hoạch tiêm vaccine mũi 4 cho nhóm nguy cơ cao - Ảnh: Nguyễn Hiệp

Xin hãy nhớ lời Thủ tướng để duy trì “những ngày vui”!

Vaccine vẫn là “Lá chắn” quan trọng nhất

Tổng quan về liệu pháp miễn dịch cho người bệnh ung thư

Tưng bừng khai mạc Hội báo toàn quốc 2022 sau 2 năm đại dịch

Số ca mắc COVID-19 liên tục giảm trong thời gian gần đây, do đó cập nhật đánh giá cấp độ dịch COVID-19 tại địa phương theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ trên Cổng thông tin Bộ Y tế đến hết ngày 20/4 cho thấy, cả nước chỉ còn 72 xã, phường thuộc vùng đỏ - cấp độ 4 về dịch COVID-19.

Theo Bộ Y tế, tính đến ngày 20/4, nước ta đã có hơn 9 triệu người mắc COVID-19 khỏi bệnh; Trong số các ca đang điều trị, giám sát chỉ còn hơn 800 ca nặng. Đây là số bệnh nhân nặng đang điều trị thấp nhất trong khoảng nửa năm qua.

Trong thông báo kết luận phiên họp lần thứ 14 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu bộ, ngành chức năng chủ động nghiên cứu, xây dựng kế hoạch tiêm mũi 4 cho các đối tượng cần tiêm, nhất là người cao tuổi (từ 60 trở lên), người có bệnh nền, công nhân trong các khu công nghiệp, người lao động làm việc tại khu vực đông người. Tính đến ngày 19/4, Bộ Y tế cho biết đã tiêm được gần 210.108.000 liều vaccine COVID-19 (các mũi 1, 2, mũi bổ sung, mũi nhắc lại), trong đó riêng trẻ em 5 đến dưới 12 tuổi đã tiêm 88.820 liều.

Từ hôm nay (21/4), Thanh Hóa sẽ bắt đầu đợt tiêm vaccine COVID-19 đầu tiên cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Theo kế hoạch, địa phương này sẽ tổ chức tiêm từ ngày 21 đến 27/4.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh vừa bóc tách u quái buồng trứng nặng 2kg cho bé gái 12 tuổi. Được biết, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng đau tức nhiều bụng vùng hạ vị. Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhi tiến triển tích cực, ăn uống bình thường, vận động và đi lại nhẹ nhàng chỉ sau 1 ngày. Qua trường hợp trên các bác sỹ khuyến cáo, việc khám phụ khoa tổng quát định kỳ là điều cần thiết đối với các chị em phụ nữ, kể cả bé gái nhằm kịp thời phát hiện ra những dấu hiện bất thường. Khi trẻ có các biểu hiện đau tức vùng hạ vị, bụng to bất thường nên đưa con đi khám. Nếu phát hiện ra khối u cần phải đến các cơ sở y tế có đủ năng lực để sớm điều trị triệt để, từ đó giúp bảo tồn chức năng sinh sản, tránh nguy cơ biến chứng ác tính về sau.

Theo CNN, chủng phụ BA.2 xuất hiện ngày càng nhiều đột biến và trong nhiều trường hợp, nó trở thành phiên bản lây lan nhanh chưa từng thấy, hơn chính bản thân chủng gốc. Tại Mỹ, các biến chủng mới phái sinh từ BA.2 đang dần cho thấy khả năng “xâm chiếm” cộng đồng.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn