Tình trạng thiếu vitamin B12 ở bệnh nhân viêm khớp

Nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin B12

9 điều nên biết trước khi dùng glucosamine

Người cao tuổi bị viêm khớp tập thể dục bao nhiêu thì đủ?

Nhũ hương – hoạt chất tự nhiên cho người bị đau, viêm khớp

Viêm khớp vảy nến: Bạn cần biết gì về căn bệnh tự miễn này?

Tình trạng thiếu máu ở người bệnh viêm khớp dạng thấp

Thiếu máu là tình trạng thường gặp ở những bệnh nhân viêm khớp dạng thấp. Sự thiếu hụt vitamin B12 không gây ra viêm khớp nhưng có thể khiến tình trạng thiếu máu ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp trầm trọng hơn.

Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp có thể bị thiếu máu do chảy máu đường tiêu hóa vì sử dụng quá liều thuốc chống viêm không steroid (các loại thuốc thường được kê đơn để giảm đau mạn tính do viêm khớp dạng thấp).  

Người mắc viêm khớp dạng thấp cũng có thể sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần từ hy thiêm, nhũ hương, thổ phục linh, L-carnitine fumarate, Pregnenolone, sói rừng… Sản phẩm giúp phục hồi và cân bằng hệ miễn dịch, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, giảm viêm sưng, giảm đau khớp, ngăn chặn tái phát viêm khớp dạng thấp.

Vitamin B12 có thể ngăn ngừa thiếu máu ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp bằng cách giúp tủy xương sản xuất ra các tế bào hồng cầu khỏe mạnh.

Triệu chứng của sự thiếu hụt vitamin B12

Những bệnh nhân bị thiếu hụt vitamin B12 hay gặp phải các triệu chứng như mệt mỏi, da dẻ xanh xao, lạnh tay và chân, đau miệng, đau lưỡi, khó thở, tim đập nhanh, nhịp tim bất thường, táo bón, chán ăn, sụt cân, tê và ngứa ran ở tứ chi, trầm cảm, trí nhớ kém và khó cân bằng.

Theo các nhà khoa học, bệnh nhân viêm khớp dạng thấp cần bổ sung vitamin B12 để ngăn ngừa thiếu máu. Thực phẩm chức năng bổ sung vitamin B12 có thể dễ dàng mua được dưới dạng viên nang, viên nén và thuốc tiêm.

Viêm khớp và viêm xương khớp hiện chưa có thuốc chữa. Các phương pháp điều trị chỉ giúp giảm đau và ngăn ngừa biến chứng gây tàn phế. Bác sỹ có thể kê đơn những loại thuốc giảm đau như acetaminophen, aspirin, ibuprofen và naproxen… Corticosteroids cũng được sử dụng để làm giảm viêm khớp và sưng.

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)

Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là cao hy thiêm, kết hợp với cao sói rừng, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 395/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp