Ngừa ung thư bằng trái cây

Táo gai - Ảnh: Shutterstock

Bệnh ung thư dạ dày có biểu hiện gì?

Mãn kinh lại có kinh nguyệt có phải ung thư cổ tử cung?

Hợp chất từ hoa mộc lan có thể trị ung thư đầu và cổ

Lá ngón có thể tiêu diệt tế bào ung thư?

Táo đỏ
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện táo đỏ có khả năng chống lại bệnh ung thư vú ở chuột. Những vitamin trong các loại củ quả có vỏ đỏ có thể ngăn chặn hiệu quả việc sản sinh những protein thúc đẩy bệnh ung thư, trấn áp phản ứng của khối u với các hormone nữ, qua đó giảm rủi ro mắc căn bệnh đáng sợ nhất đối với phái đẹp.
Táo ta
Không chỉ là một nguồn cung cấp đáng kể B-carotene, vitamin C và các vitamin nhóm B, táo ta còn chứa hợp chất triterpenoid có khả năng chống lại bệnh ung thư gan, ung thư ruột kết và ung thư vú.
Táo gai
Táo gai thường được dùng như một món khai vị nhằm thúc đẩy sự tiêu hóa và hạ thấp lipid máu. Nó ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư và chứa nhiều vitamin C. Loại quả này tốt cho đường tiêu hóa và hệ sinh sản nữ, đồng thời là công cụ chống ung thư dạ dày và ung thư vú hiệu quả.
 
Xoài - Ảnh: Đ.N.Thạch
Xoài
Nghiên cứu cho thấy phụ nữ thường ăn xoài giảm được rủi ro ung thư vú. Các chuyên gia đã xem xét vai trò của các polyphenol, tập trung vào những thành phần có hoạt tính sinh học cao mang tên tannin có khả năng phòng ngừa và ngăn chặn sự tiến triển của bệnh ung thư. Acid tannic được tìm thấy trong xoài là một loại polyphenol có vị đắng. Người ta phát hiện các polyphenol có thể cản trở chu kỳ phân chia tế bào. Ngoài xoài, hạt nho và trà cũng chứa nhiều polyphenol.
Cam quýt
Các loại quả thuộc họ cam quýt như cam, bưởi, chanh, tắc chứa nhiều vitamin C. Loại sinh tố này có thể giúp ngăn chặn sự hình thành chất nitrosamine vốn có thể xảy ra sau khi ăn thịt chế biến sẵn. Vitamin C tốt cho bệnh nhân bị ung thư dạ dày, ung thư thanh quản, ung thư vú và ung thư phổi.
Kiwi
Cũng là kho chứa vitamin C. Loại quả này chứa nhiều vitamin C hơn gấp 4 - 12 lần so với quả cam, gấp 3 lần so với táo và gấp 60 lần so với nho.
Chứa nhiều lutein (một carotenoid song hành với vitamin E), magne, các chất béo không bão hòa dạng đơn thể. Nhờ vậy, loại quả này giúp chống lại bệnh ung thư miệng, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, bơ còn góp phần cải thiện việc hấp thu dưỡng chất trong các loại thực phẩm khác.
Việt quất
Được xếp hạng đầu về khả năng chống oxy hóa. Các chất chống oxy hóa có thể vô hiệu hóa những gốc tự do, vốn có thể làm tổn thương tế bào và dẫn đến nhiều bệnh khác nhau bao gồm ung thư.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư