Người bệnh Parkinson bị khó ngủ, ngủ không sâu giấc phải làm sao?

Nhiều người bệnh Parkinson thường hay gặp tình trạng rối loạn giấc ngủ, ngủ không ngon giấc

Cần lưu ý gì khi dùng piribedil để điều trị bệnh Parkinson?

Lưu ý khi sử dụng pramipexole để điều trị bệnh Parkinson

Mắc run tay sau khi sinh con là do nguyên nhân gì?

Run nặng khi mệt mỏi, uống TPBVSK Vương Lão Kiện bao lâu thì đỡ?

Trả lời:

Chào bạn!

Tỷ lệ người bệnh Parkinson gặp các vấn đề về giấc ngủ lên đến 60 - 98% (theo thông tin từ Bệnh viện Rogaland, Na Uy). Để cải thiện chất lượng giấc ngủ, bạn có thể nhắc bố bạn áp dụng những cách sau đây:

- Tránh sử dụng các chất kích thích như nicotine (thuốc lá), caffeine (cà phê, trà đặc) trong vòng 8 giờ trước khi ngủ. Những chất này sẽ làm kích thích hệ thần kinh và khiến người bệnh khó ngủ.

- Tiếp xúc nhiều với ánh sáng tự nhiên bằng cách tắm nắng 15 phút hoặc tập thể dục buổi sáng mỗi ngày.

 

- Điều chỉnh đồng hồ sinh học bằng cách cố định thời gian đi ngủ và thời gian tỉnh giấc. Điều này sẽ giúp người bệnh đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

- Thiết lập thói quen thư giãn trước khi ngủ như nghe nhạc không lời, uống một ly sữa ấm hoặc ăn nhẹ để tránh bị tỉnh giấc vì đói. Tuy nhiên, không nên ăn quá no hoặc uống quá nhiều chất lỏng để tránh người bệnh bị gián đoạn giấc ngủ vì đi vệ sinh.

- Chuẩn bị không gian ngủ yên tĩnh và ít ánh sáng để đảm bảo người bệnh không bị thức giấc giữa đêm. Ngoài ra, sử dụng ga giường hoặc đồ ngủ bằng chất liệu sa tanh, lụa… sẽ tạo cảm giác thoải mái, mềm mại giúp người bệnh Parkinson có giấc ngủ tốt hơn.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo cho bác sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ chứa các thảo dược thiên nhiên giúp an thần, trấn tĩnh như thiên ma, câu đằng để cải thiện chất lượng giấc ngủ. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm chứa thảo dược được bào chế dạng viên nén để thuận tiện sử dụng.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Dược sỹ Yên Hoa

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Đừng để run chân tay trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

vuong-lao-kien

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị